Hội Chữ thập đỏ Thái Nguyên: Hỗ trợ nhân đạo cho hơn 25 nghìn người

Đặng Thu Hằng
Ngày 27-3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ với các đơn vị hội, tổ chức, câu lạc bộ nòng cốt chữ thập đỏ.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho người nghèo tại huyện Phú Bình trong chương trình Tết Nhân ái năm 2023

Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà người nghèo tại huyện Phú Bình trong chương trình "Tết Nhân ái" năm 2023.

Trong quý I/2023, các hoạt động cứu trợ nhân đạo, trợ giúp xã hội tiếp tục được các cấp Hội duy trì và triển khai hiệu quả, kịp thời. Qua đó đã trợ giúp cho trên 25 nghìn lượt người, với tổng trị giá các hoạt động là trên 14,9 tỷ đồng.

Trong đó, nổi bật là phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 đã trao tặng trên 23.950 suất quà (vượt 159% so với chỉ tiêu được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao); mô hình “Ngân hàng bò” được các cấp Hội tiếp tục duy trì và triển khai tốt; toàn tỉnh gắn mới được 221 địa chỉ nhân đạo; phong trào "Hiến máu tình nguyện" được các cấp Hội tổ chức kịp thời, đáp ứng nhu cầu máu tại các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương nhân dịp Tết Nguyên đán.

Một số đơn vị có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác cứu trợ nhân đạo như các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Định Hóa và TP. Thái Nguyên…

Thời gian tới, các cấp Hội tập trung triển khai các hoạt động: Tổng kết chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2023; tổ chức phong trào thi đua chào mừng 50 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên (15/10/1973 - 15/10/2023); triển khai “Tháng Nhân đạo” năm 2023...

Lưu Phượng