Hội Chữ thập đỏ Tân Lạc, Hòa Bình: Thiết thực hưởng ứng Tháng Nhân đạo

Nguyễn Diệp Linh
Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp các đối tượng khó khăn tại địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc cùng các nhà hảo tâm trao bò cho hộ bà Đinh Thị Thêu, khu Đồng Khì, thị trấn Mãn Đức. Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Lạc cùng các nhà hảo tâm trao bò cho hộ bà Đinh Thị Thêu, khu Đồng Khì, thị trấn Mãn Đức.

Ngày 31/5, Hội cùng câu lạc bộ Nhân ái đã khởi công xây dựng 2 căn nhà cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở là hộ ông Bùi Văn Luân, xóm Đạy, xã Suối Hoa và hộ bà Bùi Thị Định, xóm Hông Thọng, xã Nhân Mỹ; mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình. Dự kiến, 2 căn nhà sẽ hoàn thiện trong tháng 6 và bàn giao trong tháng 7 tới.

Cũng trong ngày, đoàn công tác đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 5 hộ nghèo tại xã Gia Mô với tổng giá trị 5,8 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các nhà hảo tâm, chính quyền xã Nhân Mỹ và thị trấn Mãn Đức tổ chức chương trình "Ngân hàng bò”, đã trao 2 con bò giống, giá trị 16 triệu đồng cho các hộ nghèo để tạo nguồn sinh kế.

Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực của Hội Chữ thập đỏ huyện và các nhà hảo tâm đối với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Qua đó thể hiện tinh thần "tương thân tương ái” của các đơn vị, cá nhân đối với người yếu thế trong xã hội, giúp họ có mái nhà vững chãi, nguồn sinh kế để ổn định cuộc sống.

Hoàng Anh