Hội Chữ thập đỏ Sơn La trao tặng 344 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Thị Hải Hà
Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” với chủ đề “Vì một cộng đồng an toàn”, ngày 21/5, tại xã Song Khủa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín và nhà tài trợ (gia đình chị Ngọc Mai) đã trao tặng 344 suất quà cho 200 hộ nghèo, 144 cháu học sinh trường Mầm non của xã. Tổng giá trị đạt 88.800.000 đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La có 275 cán bộ Hội Chữ thập đỏ chuyên trách và kiêm nhiệm ở cả 3 cấp, có 326 tổ chức Hội cơ sở xã, phường, thị trấn và tương đương với tổng số hơn 180.000 hội viên. Đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên là “nhịp cầu” kết nối những tấm lòng chia sẻ, yêu thương thông qua các chương trình, hoạt động nhân đạo được triển khai rộng rãi với nhiều hình thức hoạt động phù hợp, sáng tạo và đổi mới. Tiêu biểu là Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, từ năm 2021 đến nay, tổng trị giá trên 10 tỷ đồng, với gần 26.200 suất quà.

d-1653182887.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh  cùng các nhà tài trợ tặng quà các em nhỏ trường mần non xã Song Khủa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Thực hiện lời dạy của Bác “Làm sao để đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”, hàng nghìn cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ trong tỉnh luôn hăng hái tham gia các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; chăm sóc sức khỏe; tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, dịch bệnh, nghèo khó, góp phần xoa dịu nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh, vì hạnh phúc của nhân dân. Các chương trình: Chợ nhân đạo; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; xây dựng điểm trường; tặng tủ sách; tặng nhu yếu phẩm, nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt cho các trạm, chốt kiểm dịch ở các huyện, thành phố; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí với tổng số tiền và hàng hóa trị giá trên 476 triệu đồng... Tổng trị giá các hoạt động công tác xã hội - nhân đạo từ năm 2021 đến nay, ở các cấp hội toàn tỉnh đạt hơn 25 tỷ đồng và trợ giúp hơn 42.000 lượt người.

ctd-1653182887.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ Thường Tín và nhà tài trợ trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn tại xã Song Khủa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Với phương châm làm nhân đạo xuất phát từ trái tim; kịp thời giúp đỡ các cá nhân có cuộc sống đặc biệt khó khăn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã lập hồ sơ 357 địa chỉ nhân đạo; đã vận động tổ chức, cá nhân trợ giúp 292 địa chỉ với tổng số tiền trên 447 triệu đồng.

Hưởng ứng “Tháng Nhân đạo 2022”, các cấp Hội trong toàn tỉnh phối hợp với các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo hiếu học và các đối tượng yếu thế trong xã hội”. Bà Chuyên nhấn mạnh.

NQ