Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh quán triệt Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 12/10, tại TP. Hạ Long, Hội CTĐ Quảng Ninh tổ chức buổi tập huấn, quán triệt chỉ thị 18 của Thủ tướng chính phủ về “Nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong hình hình mới”.

140 đại biểu tham dự là đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và cán bộ hội của 14 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

quang-ninh
Các đại biểu trao đổi tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, TS Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam truyền đạt nội dung Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ, những bổ sung, sửa đổi và hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội CTĐ Việt Nam.

Các đại biểu đã được quán triệt kỹ về chức năng nhiệm vụ của tổ chức Hội để thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp nhận để điều phối giá trị nhân đạo, những tồn tại cần sớm khắc phục, những điểm mới của Điều lệ Hội trong tình hình mới.

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến xuất phát từ thực tế cơ sở để bổ sung vào Điều lệ Hội khóa X, các biện pháp để thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng để nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ thời gian tới.

Vũ Hùng