Hội chữ thập đỏ Quảng Nam thăm, hỗ trợ gia đình nạn nhân gặp nạn trên hồ thủy điện Sông Tranh 4

Đặng Thu Hằng
Chiều 15/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đến thăm, động viên và trao tặng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân T.M.H. (1977) và P.V.H. (2014), cùng trú xã Tiên Lãnh (Tiên Phước), là 2 nạn nhân tử nạn trong vụ lật thuyền tại hồ thuỷ điện Sông Tranh 4.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam viếng hương, chia buồn cùng gia đình nạn nhân Phạm Văn Hiển.Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam viếng hương, chia buồn cùng gia đình nạn nhân Phạm Văn Hiển.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã viếng hương, chia buồn cùng 2 gia đình nạn nhân và tặng hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Lực lượng xung kích Chữ thập đỏ xã Tiên Lãnh và huyện Tiên Phước đã tham gia các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm nạn nhân xuyên đêm, kịp thời hỗ trợ tinh thần cho thân nhân gia đình các nạn nhân.

Trước đó, lúc 15h45 ngày 11/8, chiếc ghe máy do ông P.V.T. (trú xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước) điều khiển chở 8 người (4 người lớn và 4 trẻ em), đi từ bờ xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước) qua bờ xã Phước Gia (huyện Hiệp Đức).

Khi còn cách bờ xã Phước Gia khoảng 20m, không may chiếc ghe bị chìm.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân địa phương cùng lực lượng chức năng huyện Tiên Phước đã cứu sống được 6 người và vớt được thi thể em P.V.H.(11 tuổi); còn ông T.M.H. (46 tuổi) đến 23h cùng ngày mới được tìm thấy.

Ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết: "UBND huyện Tiên Phước cử cán bộ thăm hỏi và động viên các gia đình nạn nhân: “Chiều hôm qua tìm được cháu Hiền và đến đêm qua tìm được anh Trịnh Mộc Hân, địa phương đến động viên chia sẻ với gia đình. Nguyên nhân các cơ quan chức năng đang điều tra".

T.H.