Hội Chữ thập đỏ phường Linh Trung, quận Thủ Đức bàn giao cầu nông thôn và nhà tình thương tại Bến Tre

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Thực hiện chương trình công tác xã hội nhân đạo năm 2020, sáng ngày 22/8/2020 Hội Chữ thập đỏ phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tổ chức chuyến công tác đến 2 huyện Giồng Trôm, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre để bàn giao 4 cây cầu nông thôn; 01 căn nhà cùng 45 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng đi với đoàn có ông Huỳnh Long Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ phường, cán bộ, hội viên và các Mạnh Thường Quân cùng đại diện nhóm thiện nguyện thành phố Bến Tre.

Tại xã Tân Lợi Thạnh và xã Phước Long, huyện Giồng Trôm, Hội đã tiến hành bàn giao 4 cây cầu với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trước đây, các cây cầu đã bị hư hỏng, rất yếu, có cây còn bị gãy, người dân và các em học sinh phải đi vòng rất xa, gây khó khăn trong việc đi lại buôn bán, học hành.

Ông Võ Văn Sớt, đã 80 tuổi xúc động nói: “… Mấy tháng trước, bà con thấy Hội Chữ thập đỏ phường Linh Trung xây cây cầu tặng cho ấp kế bên, chúng tôi vui lây. Nhưng hôm nay càng thấy vui hơn vì ấp mình cũng được 1 cây cầu, sướng lắm mấy cô, chú ơi”.

IMG_3024
Hội Chữ thập đỏ phường Linh Trung, quận Thủ Đức bàn giao cầu nông thôn và nhà tình thương tại Bến Tre

Tại đây, Hội cũng trao tặng 45 phần quà, mỗi phần trị giá 180.000 đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

“Nhìn bà con và các em học sinh đi qua cây cầu, cười cười, nói nói với những khuôn mặt hớn hở, chúng tôi - những người làm công tác Chữ thập đỏ và các Mạnh thường quân cảm thấy vô cùng sung sướng” – ông Huỳnh Long Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Linh Trung phát biểu.

Sau chương trình, đoàn công tác đã đến xã Đa Phước Hội, huyện Mỏ Cày Nam, bàn giao 01 căn nhà tình thương trị giá 40 triệu đồng cho cụ bà đã ngoài 75 tuổi còn phải chăm sóc cho người con trai bị tâm thần thay cho căn nhà vốn đã rách nát. Ngoài ra, các Mạnh Thường Quân còn tặng một số vật dụng gia đình và hơn 2 triệu đồng tiền mặt.

P.V