Hội Chữ thập đỏ Ninh Bình: Hỗ trợ cháu bé bị tim bẩm sinh 34,5 triệu đồng

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ huyện Nho Quan và chị Đàm Ngọc Yến, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân vàng bạc Quang Hưng, thị trấn Nho Quan đã kêu gọi sự hỗ trợ, ủng hộ của các nhà hảo tâm để gia đình chữa bệnh cho cháu bé bị tim bẩm sinh.

Trao tặng 34,5 triệu đồng cho cháu bé bị tim bẩm sinh ở xã Lạng Phong, huyện Nho Quan
Các nhà hảo tâm trao tặng tiền cho cháu bé chữa bệnh.

Chiều ngày 28/3, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh,huyện Nho Quan và nhà hảo tâm đã đến thăm, động viên và trao tặng số tiền 34,5 triệu đồng cho gia đình chị Vi Thị Hạnh, thôn Đồng An, xã Lạng Phong (huyện Nho Quan) có con trai bị tim bẩm sinh và viêm phổi

Được biết, cháu Nguyễn Anh Dũng là con đầu lòng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Du và chị Vi Thị Hạnh. Từ khi sinh ra cháu bé đã mắc bệnh tim bẩm sinh. Bố mẹ cháu bé làm nghề lao động tự do, chị làm may mặc, anh làm thợ xây nên thu nhập không ổn định.

Cuộc sống gia đình chỉ tạm ổn, từ khi sinh con đến nay gần 1 năm, thu nhập của 2 vợ chồng giành phần lớn cho cháu chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe, bởi cháu mắc tim bẩm sinh nên sức khỏe rất kém. Thương con nhỏ đau đớn bệnh tật, anh chị cố gắng làm lụng, chạy vạy cho con có đủ tiền chữa bệnh, nhưng cuộc sống vẫn còn nhiều thiếu thốn.

Nhận được món quà của các nhà hảo tâm trao tặng, gia đình chị Vi Thị Hạnh rất xúc động, bày tỏ lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm đã dành tình yêu thương và chia sẻ khó khăn với gia đình chị. Số tiền này thêm động lực và gia đình gom góp thêm để sắp tới có đủ kinh phí thực hiện ca phẫu thuật tim lần thứ 2 cho cháu bé.

Từ đầu năm 2023 đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã vận động, kêu gọi được hàng tỷ đồng giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Như gia đình 4 trẻ em mồ côi cả bố lẫn mẹ (mẹ mất vì bệnh hiểm nghèo, bố bị tai nạn giao thông mất dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), ở xã Yên Đồng (huyện Yên Mô), với số tiền ủng hộ trên 700 triệu đồng; gia đình em học sinh mắc bệnh suy giảm miễn dịch thể nặng, xã Yên Lâm (huyện Yên Mô), số tiền ủng hộ trên 300 triệu đồng... và nhiều trường hợp không may mắn khác trên địa bàn. Góp phần chia sẻ với những khó khăn, thiệt thòi của những hoàn cảnh, số phận không may mắn, nhân lên và lan tỏa tấm lòng, truyền thống tốt đẹp "bầu ơi thương lấy bí cùng", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc.

Huy Hoàng