Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 29/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng sơn phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn, tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút đông đảo cán bộ chiến sĩ (CBCS), đoàn viên thanh niên Công an các đơn vị, địa phương trong Công an Lạng Sơn đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt chương trình còn thu hút sự tham gia của Huyện đoàn Chi Lăng, Huyện đoàn Cao Lộc, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Lạng Sơn, Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh, Đoàn khối các cơ quan tỉnh, một số giáo viên Trường Mầm non 19-5, sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn và nhiều người dân trên địa bàn hiến máu tình nguyện.

ls1-1653965728.jpg
Chương trình đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia.

Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe và xét nghiệm máu, chương trình đã thu về được 392 đơn vị máu (trong đó, số người hiến 350 ml chiếm khoảng 87%). Số máu này sẽ được đưa vào ngân hàng dự trữ máu, khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở y tế và bệnh viện trong và ngoài tỉnh, phục vụ tốt cho công tác cấp cứu và điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

ls-1653965728.jpg
Lực lượng Công an Lạng Sơn đã thường xuyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện,

Những năm qua, hưởng ứng phát động phong trào hiến máu của Bộ Công an, lực lượng Công an Lạng Sơn đã thường xuyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, có năm đóng góp trên 1.000 đơn vị máu. Qua đó, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm, vai trò xung kích, đi đầu của CBCS, đoàn viên thanh niên, hội viên Công an Lạng Sơn đối với cộng đồng, xã hội, phát huy truyền thống cao đẹp “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, góp phần tô thắm tình cảm, hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

NQ