Hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại huyện Tràng Định

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 23/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn và bà Đặng Thị Kiều Vân, Bí thư huyện uỷ Tràng Định đã đến thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho 20 gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Đoàn cũng đã đến chia sẻ động viên 2 gia đình bị sập đổ hoàn toàn tại thôn Pác Bó xã Chí Minh huyện Tràng Định.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Lạng Sơn, đợt mưa lũ từ ngày 9-11/5/2022, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản cụ thể đã có 2 người chết, 1 người bị thương, 01 người mất tích; thiệt hại về nhà cửa: Sập, đổ tường 34 nhà (Cao Lộc, Văn Quan, Lộc Bình và Chi Lăng), 1.812 nhà bị ngập nước và ảnh hưởng do sạt lở đất vào nhà;… Tổng thiệt hại ước tính trên 390 tỷ đồng.

ls1-1653376905.jpg

Bà Nông Bích Thuận chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn chia sẻ với những mất mát của người dân Tràng Định.

Bà Nông Bích Thuận - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn cho biết: Ngay sau khi mưa lũ diễn ra gây thiệt hại cả về người và tài sản, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống tại các huyện Bắc Sơn, Chi Lăng và Tràng Định...

ls6-1653376905.jpg
Bà Nông Bích Thuận chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn  trao quà cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ.

Tại huyện Tràng Định, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với huyện uỷ Tràng Định đã đến thăm hỏi, tặng quà và hỗ trợ kinh phí cho 20 gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Đoàn cũng đã đến chia sẻ động viên 2 gia đình bị sập đổ hoàn toàn tại thôn Pác Bó xã Chí Minh huyện Tràng Định với tổng kinh phí 20.000.000 đồng.

Thông qua hoạt động này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kính mong các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm hãy cùng chung tay góp sức để cùng người dân và chính quyền các cấp khắc phục hậu quả do mưa lũ cho người dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống.

ls3-1653376905.jpgĐại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện uỷ Tràng Định trao hỗ trợ cho người dân bị sập nhà do mưa lũ.

Mọi giúp đỡ liên hệ qua Hội CTĐ các huyện, TP hoặc qua TK của Hội CTĐ tỉnh Lạng Sơn, số tk 35110000192190 tại Ngân hàng BIDV Lạng Sơn.

Nho Quế