Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng ‘giải cứu’ khoai lang giúp nông dân Gia Lai

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - 5 tấn khoai lang của bà con nông dân tỉnh Gia Lai đã về đến Lâm Đồng trong niềm vui của người làm nhân đạo, góp phần chia sẻ tình yêu thương với người trồng khoai Gia Lai đang gặp khó khăn khâu tiêu thụ.
khoai-lang
5 tấn khoai lang được chở tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng ngày 10/3.

Qua thông tin từ hệ thống Hội Chữ thập đỏ trong việc giúp bà con nông dân tỉnh Gia Lai vượt qua khó khăn do bị thương lái ép giá khoai lang khiến nhiều gia đình khốn khó trong việc cung cấp khoai ra thị trường. Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng đã triển khai chương trình “Khoai nghĩa tình” để chia sẻ tình yêu thương giữa người sản xuất với người tiêu dùng.

Khởi động Chương trình, “Khoai tình nghĩa” đã đến với bà con nhân dân Lâm Đồng thông qua hệ thống thông tin Báo chí, mạng xã hội, người tiêu dùng và sự sẻ chia của các tổ chức Hội Chữ thập đỏ cơ sở, các mạnh thường quân giúp đỡ người nghèo.

53563591_2132928143432045_4222197377341063168_n
Cán bộ Hội Chữ thập đỏ vận chuyển khoai xuống xe để đưa đến các đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Lạt đăng ký số lượng lớn và vào kho của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Phụ trách công tác Chữ thập đỏ Trường Phan Như Thạch, thành phố Đà Lạt chia sẻ: “Mua 1 kg khoai là bạn đã làm được 2 việc có nghĩa, đó là giúp đỡ người nông dân tỉnh Gia Lai vượt qua khó khăn và góp thêm vào ủng hộ Quỹ nhân đạo”.

1
Người dân đến mua khoai lang tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng.

Trong đợt đầu tiên này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã nhập 5 tấn khoai từ Gia Lai về tiêu thụ giúp bà con sản xuất, bán với giá 13.000 đồng/kg. Đến chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xuất được gần 3 tấn khoai. Nếu thuận lợi, đơn vị sẽ tiếp tục nhập khoai về bán để hỗ trợ người dân và có thêm nguồn quỹ để hoạt động nhân đạo của Hội.

Hiện nay, tại Gia Lai có hang tram hộ dân trồng khoai không bán được vì thương lái không đến mua và giá xuống thấp.

Hoàng Văn Khôi