Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa huởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022

Nguyễn Thị Hải Hà
Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái” Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa.
qb-1653970574.jpg
Đại diễn Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa tham dự lễ khỏi công nhà Chữ thập đỏ cho gia đình anh Nguyễn Bá Tuấn (anh Tuấn ngồi xe lăn).

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa phối hợp với xã Lê Hóa tổ chức khởi công xây dựng Nhà chữ thập đỏ cho gia đình anh Nguyễn Bá Tuấn, thôn Yên Xuân, xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Anh Nguyễn Bá Tuấn sinh năm 1992, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Trong một lần đi làm thuê, Anh Tuấn không may bị tai nạn, mất khả năng lao động. Vợ anh Tuấn không có việc làm ổn định. Nhà ở của gia đình đã bị xuống cấp, hư hỏng. Chia sẻ với những khó khăn của gia đình anh Tuấn, Hội chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa đã hỗ trợ cho gia đình 40 triệu đồng để xây dựng nhà ở, số tiền được trích từ Quỹ Nhân đạo của Huyện.

qb1-1653970574.jpg
Hội Chữ thập đỏ huyện nhận đỡ đầu em Hoàng Anh Tuấn hiện đang là học sinh lớp 8 trường THCS Châu Hóa.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn, thiết thực, đầy nghĩa tình. Thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ, các ban, ngành, đoàn thể cùng toàn xã hội đối với những hoàn cảnh kém may mắn, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Đây cùng là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2022.

Nhân dịp này, Hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu, kết nối yêu thương” do Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hóa phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa cũng đã đến trao tiền hỗ trợ cho em Hoàng Anh Tuấn – là học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà đơn vị nhận đỡ đầu. Em Hoàng Anh Tuấn hiện đang là học sinh lớp 8 trường THCS Châu Hóa, mồ côi cha, 3 chị em ở với ông bà ngoại đã trên 80 tuổi lại thường xuyên đau ốm. Hội Chữ thập đỏ huyện Tuyên Hóa đã nhận đỡ đầu trong vòng 2 năm, với mức hỗ trợ 300.000 đồng/tháng nhằm chia sẻ với khó khăn của gia đình, giúp em Tuấn yên tâm đến trường, vươn lên phấn đấu học tập tốt trở thành người có ích cho xã hội.

NQ