1.000 người người dân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Nguyễn Thị Hải Hà
Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn 2 xã Huổi Luông và Hoang Thèn.

Tại buổi khám bệnh, các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ đã triển khai khám bệnh, siêu âm, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân, tổng trị giá chương trình 60 triệu đồng.

lc-1653981264.jpg
Đã có 1.000 người dân đủ các đối tượng, độ tuổi được thăm khám sức khoẻ.

Qua khám bệnh, những trường hợp phát hiện bệnh nặng, đã được các y, bác sĩ tư vấn giới thiệu đi thăm khám tại các bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị. Đồng thời, đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ đã tư vấn cho người dân 2 xã cách phòng chống một số bệnh thường gặp. Bà con được thăm khám đều phấn khởi và cảm ơn tình cảm của đội ngũ y, bác sĩ.

Biết tin có các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện về địa phương công tác. Ngay từ sáng sớm, anh Lò Văn Thành ở bản Nậm Cáy, xã Hoang Thèn cùng rất đông người dân địa phương có mặt tại Trạm Y tế xã Hoang Thèn để chờ được khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc điều trị miễn phí. Sau khi được các y, bác sĩ hỏi thăm sức khỏe, khám bệnh, anh Thành đã được kê đơn thuốc để về điều trị tại nhà. Ngoài ra, anh còn được các y, bác sỹ tư vấn chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp để nhanh chóng khỏi bệnh.

Bà Trang Thu Hường – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Thổ cho biết: Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với nhân dân 2 xã Huổi Luông, Hoang Thèn, giúp họ có điều kiện được khám và phát hiện sớm các bệnh tật để tư vấn về cách chữa trị kịp thời. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành với các hoạt động an sinh xã hội.

NQ