Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng vận động gần 1 tỷ đồng quà Tết

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Gần 1 tỷ đồng tiền vận động, tổ chức trao tặng trên 2.110 suất quà, đó là kết quả ban đầu của Hội Chữ thập đỏ thành phố trong Phong trào Tết xuân Mậu Tuất 2018

Sự sẻ chia của cộng đồng

14 suất quà, mỗi suất trị giá 700.000 đồng đã được Hội Chữ thập đỏ thành phố đến tận nơi trao cho các gia đình.

Là một trong 14 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận suất quà đặc biệt của Hội Chữ thập đỏ TP.Hải Phòng, chị Phạm Thị Xuân, xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng xúc động nói: “Gia đình tôi rất vui vì được Hội Chữ thập đỏ thành phố và huyện quan tâm, tôi cám ơn các cơ quan hàng năm đã quan tâm đến gia đình tôi mỗi khi Tết về”.  

IMG_2897
Trao quà Tết cho người nghèo và nạn nhân CĐDC Xuân Mậu Tuất 2018.

Trong các ngày 29 – 31/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng các nhà tài trợ trao 550 suất quà, tổng trị giá trên 236 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong đó, 100 suất quà trị giá 45 triệu đồng do gia đình ông Thắng Phạm – USA tài trợ đã được trao cho các gia đình tại huyện An Dương, quận Đồ Sơn, Hải An; 300 suất quà trị giá trên 161 triệu đồng do Tập đoàn Đỉnh Vàng, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong tài trợ đã được trao cho các gia đình tại huyện Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, An Lão; quận Kiến An và Dương Kinh; 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng do Tổ Phóng sinh và Từ thiện thành phố trao cho các gia đình tại huyện An Lão.

Bà Nguyễn Kim Thúy – Tổng giám đốc Tập đoàn Đỉnh Vàng chia sẻ: “Bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là chúng tôi lại cùng với Hội Chữ thập đỏ chuẩn bị những phần quà để tặng cho các gia đình, phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của doanh nghiệp chúng tôi đối với xã hội”.

IMG_3271
 Tổ Phóng sinh và Từ thiện thành phố trao cho các gia đình tại huyện An Lão.

Một phong trào ý nghĩa

Cùng với Hội Chữ thập đỏ các cấp, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động các nhà hảo tâm chung tay cùng với Hội tặng quà tết cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cho đến nay, Hội đã vận động gần 1 tỷ đồng, tổ chức trao tặng trên 2.110 suất quà. Từ nay đến Tết Nguyên đán, Hội tiếp tục vận động và tổ chức trao tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn”, bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng chia sẻ.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động là một phong trào ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cho đến nay phong trào đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm của các cấp Hội mỗi dịp Tết đến xuân về.

Các suất quà Tết do Hội Chữ thập đỏ các cấp vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… đã được chuyển đến tận tay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn góp phần mang lại cái Tết đầy đủ hơn cho những mảnh đời bất hạnh.

An Linh