Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh ủng hộ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phát động kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên các cấp Hội quyên góp ủng hộ với tổng số tiền 180.000.000 đồng giúp đồng bào các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và Bắc Trung bộ khắc phục hậu quả do thiên tai.
ha-tinh-1
Trao hỗ trợ đồng bào tỉnh Phú Thọ 50.000.000 đồng

Mới đây, Đoàn công tác do ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, đại diện các Ban tỉnh Hội và Lãnh đạo một số Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà cho một số gia đình bị thiệt hại nặng tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai và phố Hạ Sơn, Thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.

ha-tinh-2
Trao hỗ trợ đồng bào tỉnh Lào Cai 50 triệu đồng

Cũng trong đợt công tác này, thông qua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, Đoàn cũng đã trao số tiền 50.000.000 đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Lào Cai, 50.000.000 đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Phú Thọ, 30.000.000 đồng ủng hộ đồng bào tỉnh Thanh Hóa.

Thông qua Trung ương Hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh chuyển khoản số tiền 50.000.000 đồng hỗ trợ các tỉnh phía miền núi, trung du phía Bắc và Bắc Trung Bộ bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

IMG_9130
IMG_9126
Đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ với các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai.

 Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh nói: "Hà Tĩnh là tỉnh thường xuyên chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra, vì vậy chúng tôi rất đồng cảm và chia sẻ với những mất mát tổn thất mà đồng bào các tỉnh phía Bắc phải gánh chịu do mưa lũ vừa qua. Số tiền vận động được là tình cảm của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ Hà Tĩnh gửi đến đồng bào các tỉnh. Chúng tôi hi vọng nhân dân các tỉnh sẽ sớm khắc phục được khó khăn và ổn định cuộc sống".

Hồ Thị Hương