Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng ký giao ước thi đua năm 2024

Đặng Thu Hằng
Ngày 1/12, tại Ninh Bình, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh đồng bằng sông Hồng (Cụm thi đua số 2) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và ký giao ước thi đua năm 2024.
hoi-chu-thap-do-cac-tinh-dong-bang-song-hong-ky-giao-uoc-thi-efe1b-1701420065.jpeg
Các đại biểu dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo các Hội Chữ thập đỏ trong cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng gồm: Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình và Quảng Ninh.

Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng đã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ với tổng giá trị hoạt động toàn Cụm đạt trên 342 tỷ đồng; hỗ trợ cho gần 866 nghìn lượt đối tượng.

Các phong trào tương thân, tương ái được triển khai sâu rộng, nổi bật như: Phong trào "Người tốt việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái"; Phong trào Tết Nhân ái, Tháng Nhân đạo, hiến máu tình nguyện… đều được các tỉnh triển khai thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Hội Chữ thập đỏ các tỉnh cũng đã làm tốt vai trò cầu nối, điều phối các nguồn lực, kịp thời hỗ trợ những gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người khuyết tật và những người gặp khó khăn tại cộng đồng. 9/9 tỉnh có Quỹ hoạt động (bao gồm Quỹ nhân đạo hoặc Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam) với số dư quỹ tại các cấp hội đảm bảo quy định của Trung ương Hội.

Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, thu hút sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, tạo nguồn lực trợ giúp thiết thực, bền vững cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm, đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng, tránh tai nạn thương tích, giảm thiểu rủi ro trong các vụ tai nạn giao thông...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ kết quả đạt được, mô hình, cách làm hay trong công tác nhân đạo; đồng thời nghiêm túc đánh giá, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh trong Cụm thi đua số 2 đã ký kết giao ước thi đua năm 2024. Trong đó, tập trung vào những nội dung chính như: Thi đua thực hiện tốt công tác nhân đạo xã hội; Thi đua thực hiện tốt công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa, củng cố đội ứng phó thảm họa các cấp; Thi đua thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, tuyên truyền và vận động hiến máu tình nguyện, hiến tặng mô, tạng nhân đạo; Thi đua vận động nguồn lực cho hoạt động nhân đạo; Thi đua củng cố, xây dựng tổ chức Hội…