Học bổng VNSF đồng hành với học sinh nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - “Em được nhận học bổng của VNSF hơn 10 năm nay, nhờ có học bổng mà em được tiếp tục học tập, hiện tại em đang theo học nghề điện và chuẩn bị ra trường”.

Ngày 7/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ trao học bổng VNSF học kỳ 2, năm học 2017-2018. Chương trình do Tổ chức Viet Nam Scholarship Foundation (VNSF) tài trợ với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng.

Lễ trao học bổng VNSF được tổ chức 2 đợt trong năm học. Tùy theo cấp học, các em nhận được những suất học bổng khác nhau, cấp Tiểu học 1 triệu đồng, cấp THCS 1,1 triệu đồng, cấp THPT 1,2 triệu đồng, Trung cấp và cao đẳng 4,1 triệu đồng, Đại học 5,1 triệu đồng.

hoc-bong
Lễ trao học bổng VNSF được tổ chức 2 đợt trong năm học.

Đây là chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Tổng số có 88 em học sinh ở TP. Vị Thanh và huyện Vị Thủy được nhận học bổng trong đợt này. Trong đó có 2 em học sinh đã nhận học bổng hơn 10 năm nay. Sự giúp đỡ kịp thời của VNSF đã khích lệ tinh thần hiếu học của các em.

Em Đoàn Hải Đăng và Đoàn Quang Duy là học sinh trường Trung cấp nghề tỉnh Hậu Giang. Hai em nhận học bổng từ khi em mới học lớp 4. Gia đình hai em gặp nhiều khó khăn, cha mẹ làm thuê nhưng cũng cố gắng lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn.

Hải Đăng cho biết: “Em được nhận học bổng của VNSF hơn 10 năm nay, nhờ có học bổng mà em được tiếp tục học tập, hiện tại em đang theo học nghề điện và chuẩn bị ra trường”.

Mỗi suất học bổng trao cho các em là tất cả tấm lòng của từng thành viên đồng hành cùng chương trình VNSF. Tại buổi lễ, cô Đỗ Thị Đào, giám đốc chương trình VNSF tại Việt Nam đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần học tập của các em. Kịp thời biểu dương những tấm gương tiêu biểu luôn giữ vững thành tích học tập.

Cùng với đó là sự quan tâm của Chữ thập đỏ và thầy cô giáo luôn làm cầu nối vững chắc, giúp các em nhận được sự hỗ trợ của VNSF thường xuyên, liên tục trong nhiều năm qua. Đặc biệt là sự nổ lực của các em đã không ngại gian khó, phấn đấu đạt nhiều kết quả tốt trong học tập.

Để ghi nhận những đóng góp đó, UBND tỉnh Hậu Giang đã trao tặng bằng khen cho cô Đỗ Thị Đào đã đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế, an sinh xã hội tỉnh Hậu Giang.

Thu Ba