Hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng già neo đơn 

Phạm Hà Mi
Tuổi tác đã cao nhưng gia đình ông bà Lò Văn Khặp ở bản Co Muông, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu vẫn chưa hết cơ cực. Nghèo khó lại thêm tuổi già và bệnh tật khiến hoàn cảnh ông bà hết sức bi đát.

Vợ chồng ông Lò Văn Khặp sống cả cuộc đời trong cảnh nghèo khổ. Ông là người khuyết tật, lại đau ốm suốt nên không thể lao động nặng, việc lớn nhỏ trong gia đình dồn hết lên đôi vai của bà. Lúc thì bà làm thuê cho mấy hộ xung quanh, khi thì bà lại tranh thủ vào rừng kiếm rau củ mang xuống chợ bán… Vất vả là vậy nhưng sau mấy chục năm làm lụng không kể tối ngày mà tài sản của ông bà chỉ vẻn vọn có căn nhà xiêu vẹo, không có nổi chiếc chăn ấm khi đông về.

feae5971-67ad-4414-aadf-d6dfbfe6b221-1653709838.jpg
Căn nhà dột nát của gia đình ông Lò Văn Khặp

Tuổi ngày càng lớn, lại thêm lao động vất vả, ăn uống thiếu thốn nên sức khỏe của ông, bà ngày càng yếu. Bà cũng không thể đi làm thuê làm mướn như trước được nữa. Bà con quanh bản ai cũng rất thương cho hoàn cảnh của ông bà nhưng hiềm nỗi bản làng ở đây ai cũng khó khăn, chỉ có thể cho ông bà khi thì bó rau, lúc thì mấy củ khoai, củ sắn…
Hoàn cảnh của vợ chồng già neo đơn, nghèo khó, bệnh tật đang rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông, bà Lò Văn Khặp ở bản Co Muông, xã Khổng Lào, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.