Hoa hậu Huỳnh Trâm vận động xây cầu tại Kiên Giang

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tiếp tục tinh thần thiện nguyện và thực hiện sứ mệnh của mình, Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình thế giới 2019 Huỳnh Trâm tiếp tục vận động kinh phí để xây cầu ở các khu vực mà giao thông đi lại còn khó khăn.

Được biết, sau khi bước ra từ thành công của cuộc thi, Hoa hậu Huỳnh Trâm và hội từ thiện đã trao tặng căn nhà tình thương tại Đồng Tháp và một cây cầu tại tỉnh Kiên Giang. Trong số đó, cá nhân cô và mẹ cô phát nguyện và nhận được sự hỗ trợ, giúp sức thêm từ các tổ chức và mạnh thường quân.

Hoa hậu Huỳnh Trâm cùng mẹ tham dự lễ khánh thành cầu kênh Ngàn Ba.

Và tới đây, Hoa hậu Huỳnh Trâm tiếp tục sứ mệnh cao cả của mình, xây dựng thêm một cây cầu tại tỉnh Kiên Giang. Huỳnh Trâm cho biết, kinh phí để thực hiện dự án lên đến gần 140 triệu đồng và phải mất 1 tháng để khảo sát, huy động sự giúp đỡ của các mạnh thường quân mới thực hiện được tâm nguyện. Cô hi vọng, sau khi cầu được hoàn thiện sẽ tạo điều kiện đi lại thuận tiện nhất cho người dân đi làm, trẻ em đi học hàng ngày.

Hiện tại, Huỳnh Trâm đang hoạt động chính trong lĩnh vực trang sức và có lịch làm việc khá bận rộn. Tuy nhiên, cô vẫn luôn nhiệt tình đồng hành cùng các mạnh thường quân để thực hiện hàng loạt dự án từ thiện ý nghĩa với mong muốn chia sẻ tình thương với nhiều mảnh đời thiếu thốn cả tình cảm lẫn vật chất.

Mới đây, Hoa hậu Huỳnh Trâm vừa đấu giá thành công chuỗi ngọc trai tại chương trình Duyên dáng Áo dài 2019 giúp cho những người công nhân, lao động mắc bệnh hiểm nghèo.

Với những công việc cụ thể như xây cầu cho người nghèo, xây nhà tình thương, Huỳnh Trâm tự hào khi đã góp một phần công sức nhỏ bé để việc đi lại của người dân ở một số vùng thêm thuận lợi hơn. Hoa hậu Huỳnh Trâm hi vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự chung tay, ủng hộ của các mạnh thường quân cho các dự án thiện nguyện cô đang theo đuổi.

Hoa hậu Huỳnh Trâm tại sự kiện Duyên dáng Áo dài

“Sứ mệnh của một hoa hậu, đó chính là việc họ phải dùng hình ảnh, tiếng nói hay sức ảnh hưởng của mình để thực hiện những điều ý nghĩa cho xã hội, cho cộng đồng. Là một hoa hậu, không phải chỉ tự mình bỏ tiền ra giúp đỡ người khác, mà là người biết dùng uy tín, hình ảnh hay tiếng nói của mình để kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ và giúp đỡ những người khác” – Hoa hậu Huỳnh Trâm chia sẻ.

Với Huỳnh Trâm, Hoa hậu không chỉ là một danh hiệu, là sự hào nhoáng bề ngoài mà còn đi kèm trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Chính vì thế sau khi đăng quang, người đẹp không xuất hiện rầm rộ trên báo chí, thay vào đó cô tập trung vào công việc và công tác thiện nguyện.

Theo những chia sẻ về dự định sắp tới, Huỳnh Trâm sẽ mở rộng sự kết nối việc thiện nguyện để có thêm nhiều “trái tim hồng" hơn, kêu gọi nhiều mạnh thường quân chung tay để có thể giúp đỡ thêm nhiều hơn nữa những mảnh đời bất hạnh.

Trung Hoàng / Ảnh: Andy Luu