Hoa hậu Hương Giang trải lòng về "những đêm không ngủ"

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Để có được vương miện Hoa hậu tại đêm Chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 vừa diễn ra tại Pattaya (Thái Lan), Hương Giang trải lòng về "những đêm không ngủ".

Vượt qua 27 thí sinh chuyển giới đến từ các quốc gia, Hương Giang chính thức trở thành tân Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Hương Giang là đại diện của Việt Nam tại cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới năm nay. Để đạt tới đỉnh của vinh quang Hương Giang đã phải trải qua nhiều khó khăn, áp lực.

Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018
Khoảnh khắc đăng quang của Hương Giang Idol. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện đăng quang tại cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới.

Trên trang cá nhân của mình, Hương Giang đã chia sẻ những khó khăn và áp lực trong quá trình tham dự cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

Hương Giang cho biết: Vì lịch trình của cuộc thi khá dày đặc nên cô và ê kíp của mình phải thức dậy từ rất sớm. Mọi ngày, cô phải thức dậy vào lúc 3h sáng để chuẩn bị trang phục, trang điểm, làm tóc... sao cho mọi thứ thật chỉn chu nhất và phải tham gia các hoạt động trong khuôn khổ của cuộc thi, cho đến 11h đêm mới về đến phòng. Có những ngày, Hương Giang chỉ được ngủ từ 2-3 tiếng.

“Những ngày gần đây, sức khỏe của Giang không được ổn lắm tài vì lịch trình khá dày đặc. Mọi người cũng biết, tại vì Việt Nam mình vần V xếp cuối cùng nên tổng duyệt hay làm gì cũng phải chờ rất lâu. Có những ngày, vừa phải quay phỏng vấn vừa phải quay quảng cáo cho các nhà tài trợ của chương trình lúc nào mình cũng là người cuối cùng thực hiện. Có những lúc ngủ gật trên bàn. Nhưng khổ một cái là mình không dám ngủ vì sợ hình ảnh của mình xấu đi, thật sự không thể nào mà chợp mắt được", Hương Giang chia sẻ.

Ngoài những áp lực khi tham dự cuộc thi, Hương Giang cũng gặp nhiều khó khăn không kém. Cô cho biết vì da của mình khá nhạy cảm, dễ bị dị ứng nên ê kíp luôn phải túc trực bên cạnh để chuẩn bị thuốc, miếng dán mụn... Chính vì vậy, Hương Giang cảm thấy bản thân rất mệt mỏi và bị stress nặng.

Ngoài ra, trong phần thi Trang phục dân tộc, Hương Giang đã phải mang trên mình bộ trang phục nặng tới 55kg nên 2 vai của cô đã bị tụ máu và bầm tím.

Nói về phần thi tài năng của mình, Hương Giang tiết lộ: “Để có một phần trình diễn đầy mới mẻ tại cuộc thi thông qua ca khúc "Hush Hush", nữ ca sĩ và ê kíp của mình đã phối lại thành bản mới rồi tiến hành thu âm.

Hương Giang Idol đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018
Hương Giang Idol còn giành giải Tài năng.

Bên cạnh đó, mình cũng phải gấp rút tập luyện vũ đạo cho bài hát. Vì gặp nhiều khó khăn và áp lực khi tham dự cuộc thi nên có lúc mình đã bật khóc cùng ê kíp trong hậu trường khi giành giải Nhất phần thi tài năng.

Hương Giang cho biết, gần đến ngày diễn ra phần thi Trang phục áo tắm cô đã phải nhịn ăn rất nhiều. Trong những buổi ăn, cô chỉ dám ăn rau xanh, uống nước và đi ngủ để quên cơn đói.

Mặc dù gặp nhiều áp lực, song không thể phủ nhận sự cố gắng của Hương Giang trong cuộc thi này. Với chiến thắng này, Hương Giang trở thành “Hoa hậu chuyển giới quốc tế” đầu tiên đến từ Việt Nam.

Hương Giang chia sẻ cảm xúc sau khi vừa đăng quang cuộc thi: "Thật sự Giang rất xúc động, một kết quả tuyệt vời, đến nay vẫn chưa tin mình đã chiến thắng. Đó là thành quả không chỉ của Giang mà còn cả những người trong ekip. Họ đã yêu thương và ủng hộ Giang. Đặc biệt đó là sự ủng hộ của khán giả khắp nơi. Chắc chắn Giang sẽ có những hoạt động ý nghĩa nhất cho mọi người, cho cộng đồng của những người đồng tính (LGBT) để đáp lại tình cảm đó".

Nguyễn Hạnh