Hỗ trợ xây 4 nhà Chữ thập đỏ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng cùng các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà Chữ thập đỏ, tặng quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Hải Phòng.

Tiếp tục thực hiện các hoạt động trong “Tháng nhân đạo”, ngày 29/5, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã tiếp tục tổ chức khởi công 2 căn nhà Chữ thập đỏ cho gia đình chị Nguyễn Thị Ngừng, thôn Đông Lôi, xã Thắng Thủy, huyện Vĩnh Bảo và gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ, Tổ dân phố số 9, phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An.

1
Hỗ trợ xây dựng nhà Chữ thập đỏ. 

2 căn nhà được doanh nghiệp hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng/căn để xây dựng, số tiền còn lại sẽ do chính quyền địa phương, gia đình và dòng họ hỗ trợ để xây dựng.

 

2
Khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ tặng bà Nguyễn Thị Mỹ, tổ dân phố số 9.

Trước đó vào ngày 25/5, Hội Chữ thập đỏ đã khởi công xây dựng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại huyện An Dương và quận Dương Kinh.

Gia đình ông Nguyễn Bá Khoa, xóm 9, thôn Lực Nông, xã Đại Bản, huyện An Dương là một trong những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, cả gia đình với 4 nhân khẩu sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây cách đây gần 40 năm, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Vợ ông bị suy thận, hai người con đang ở độ tuổi ăn học nên kinh tế gia đình rất khó khăn.

4
Khởi công xây nhà Chữ thập đỏ tặng gia đình bà Nguyễn Thị Hoa.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, tổ 6, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh. 4 nhân khẩu sống trong ngôi nhà cấp 4 được xây cách đây hơn 30 năm nay hiện cũng đã rất xuống cấp. Chồng bà mới mất vì bệnh ung thư dạ dày. Tất cả tiền tiết kiệm trong nhà đều tập trung để chữa bệnh cho chồng bà. Gia đình còn mẹ chồng già yếu và hai con đang ăn học. Bà Hoa cũng nhiều bệnh tật không thể làm việc nặng lại không có công ăn việc làm ổn định nên kinh tế gia đình hết sức khó khăn.

Mỗi căn nhà đã được Đại đức Thích Giác Nghiên - trụ trì chùa Cao Linh cùng các phật tử hỗ trợ 50 triệu đồng. Phần còn lại, chính quyền địa phương cùng họ hàng, làng xóm quyên góp hỗ trợ giúp đỡ gia đình.

5
Tặng 20 suất quà cho các gia đình khó khăn.

Ngày 26/5, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã cùng Gia đình Sen Vàng Hải Phòng, Đạo tràng Quán Âm – An Đồng, An Dương tổ chức trao tặng 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số quận trong thành phố.

Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm nhu yếu phẩm đã được đoàn trao tận tay cho các gia đình.

Vũ An Linh