Hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bằng tiền mặt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 23/6, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Hội nghị khởi động và tập huấn dự án Ứng phó với dịch bệnh Covid-19 hợp phần hỗ trợ tiền mặt cho các tỉnh thành, gồm: tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.
ho-tro-tien-mat
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị và tập huấn, các đại biểu được cập nhật mục tiêu, cách thức hoạt động của dự án, mức kinh phí hỗ trợ người dân và chọn lựa đối tượng được hưởng lợi… Theo đó, với mục tiêu của dự án là hỗ trợ sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bằng tiền mặt.

Cụ thể, mức hỗ trợ cho hộ gia đình có 1 khẩu là 1 triệu đồng; hộ 2 khẩu 2 triệu đồng; hộ 3 khẩu trở lên là 3 triệu đồng. Những hộ gia đình được hỗ trợ thuộc diện bị giảm, mất thu nhập, mất việc làm vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và chưa nhận được hỗ trợ từ nguồn của Chính phủ và các nguồn khác.

Trong đó, ưu tiên những hộ gia đình có người khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, neo đơn, nữ giới là lao động chính trong gia đình, phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, gia đình có người cách ly do Covid-19, có người từ 65 tuổi trở lên.

hoi-nghi-tien-mat
Các cán bộ dự buổi tập huấn dự án

Được biết, dự án do Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Dự án này được triển khai tại 10 tỉnh, thành trong cả nước với 24 xã phường được hưởng thụ với dự kiến có 1.150 hộ (tương đương 5.175 người dân) hưởng lợi.

Tại thành phố Đà Nẵng, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ triển khai trên địa bàn phường Nại Hiên Đông, phường An Hải Bắc, phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) với tổng kinh phí 280 triệu đồng. Dự án kết thúc vào tháng 8/2020.

P.Trang