Hỗ trợ hai người phụ nữ bán tăm bị đánh oan

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 25/7/2017, Hội CTĐ TP. Hà Nội đã tới thăm hai người phụ nữ bán tăm bị đánh vì nghi ngờ bắt cóc trẻ con. Cùng tham gia có đại diện Hội CTĐ huyện Mỹ Đức, Hội CTĐ huyện Ứng Hòa và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Sơn Công, xã Lê Thanh (TP.Hà Nội).
hanh-trinh-do-2017-noi-vong-tay-nhan-ai
Ông Nguyễn Sỹ Trường – Chủ tịch Hội CTĐ TP.Hà Nội thăm hỏi và chia sẻ với bà Nguyễn Thị Phúc.

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức, đoàn công tác đã hỗ trợ 6 triệu đồng cho chị Lê Thị Bảy SN 1977, ở xã Lê Thanh và hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Phúc SN 1965, ở xã Sơn Công, huyện Ứng Hòa 3 triệu đồng.

Thời gian tới, Hội CTĐ TP sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình chị Bảy xây sửa nhà hoặc hỗ trợ bò sinh sản để phát triển kinh tế.

Trước đó, khoảng 11h15 ngày 22/7, chị Lê Thị Bảy và Nguyễn Thị Phúc đều là thành viên của Hợp tác xã tình thương huyện Mỹ Đức, đã đến thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, bán tăm bông để gây quỹ tình thương.

Khi đến nhà cháu Đinh Huy Anh (SN 2012, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình), con trai anh Đinh Văn Trung (SN 1992, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình), các chị Phúc và Bảy đã hỏi bố mẹ cháu Huy Anh có nhà không để bán tăm bông. Thấy hai người phụ nữ lạ mặt hỏi han cháu Huy Anh, bà nội cháu này là Nguyễn Thị Tốt (SN 1974) đã đuổi chị Bảy và chị Phúc ra khỏi nhà và hô hoán hai chị bắt cóc trẻ em.

Một số người dân thôn Thái Phù, xã Mai Đình chưa hiểu đầu đuôi sự việc ra sao, đã nghe theo và đuổi đánh các chị đến địa phận Khu 1, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, khiến hai người bị thương.