Hiệu ứng lan toả lòng nhân ái

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Khánh thành Trung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter, khám và cấp thuốc miễn phí cho 400 người dân và tặng quà Tết cho 100 người nghèo là các hoạt động Công ty TNHH Coca-cola phối hợp với Tập đoàn Phú Tài Đức và Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh sáng ngày 23/01.

Công ty TNHH Coca-Cola phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho 400 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, gia đình chính sách tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà với tổng giá trị đợt khám là 56 triệu đồng.

IMG_5195 (3)
Khánh thành Trung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter.

Tại buổi khám bệnh, các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã tận tình thăm khám, đo huyết áp, điện tim, đo loãng xương, tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, qua đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình đồng thời đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí.

Đây là hoạt động thực hiện chương trình phối hợp giữa Công ty TNHH Coca -Cola và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong hoạt động nhân đạo với tổng kinh phí khoảng 50.000 USD, Chương trình phối hợp tập trung vào 2 hoạt động chính: Khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn sức khỏe và tổ chức các hoạt động truyền thông cho cộng đồng tại mỗi địa phương nơi có Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Ekocenter do Coca-Cola Việt Nam tài trợ.

IMG_5104 (1)
IMG_5226 (5)
Các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà đã tận tình khám bệnh cho bà con.

Cụ ông Phạm Văn Mạo, 80 tuổi chia sẻ: "Tôi được các y bác sĩ và đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ tận tình thăm khám và tư vấn. Những hoạt động như thế này thực sự có ý nghĩa thiết thực đối với người dân nơi đây đặc biệt là những người cao tuổi đi lại khó khăn như tôi".

Cùng ngày, Coca-Cola Việt Nam đã tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Ekocenter tại nhà văn hóa thôn Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và trao 100 suất quà Tết (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho bà con nơi đây.

IMG_5100 (1)
IMG_5056
Bà Trần Thị Hải Việt - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cấp thuốc miễn phí cho bà con tới khám.

Trung tâm hoạt động cộng đồng Ekocenter Hà Tĩnh do Công ty TNHH Nước giải khát Coca – Cola Việt Nam và Tập đoàn Phú Tài Đức phối hợp đầu tư với tổng mức đầu tư 4,2 tỷ đồng. Đây là mô hình hoạt động phi lợi nhuận bao gồm ki ốt có toàn bộ phần mái sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời có khả năng cung cấp 8 KW điện/ngày để vận hành hệ thống lọc nước và duy trì các hoạt động của Trung tâm. Hệ thống lọc nước của Ekocenter mỗi ngày có thể lọc được 6.000 lít nước tinh lọc nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của 3.000 người dân xung quanh và khu vực lân cận. Ngoài ra, Trung tâm còn được thiết kế như một ki ốt bán hàng, được trang bị đầy đủ các tiện ích cơ bản để hỗ trợ nhóm phụ nữ địa phương thực hiện hoạt động kinh doanh nhỏ, giúp tăng thu nhập và tạo nguồn chi phí duy trì hoạt động của Trung tâm.

coca
Đại diện Công ty TNHH Coca-Cola và Tập đoàn Phú Tài Đức trao quà Tết cho các hộ nghèo và gia đình chính sách.

Không chỉ cung cấp nước sạch cho các hộ gia đình, Trung tâm Ekocenter còn xây dựng như một nhà sinh hoạt cộng đồng và khu thể dục thể thao với một sân bóng mini, Ekocenter là nơi giao lưu văn hóa, thể thao của người dân xung quanh, góp phần thúc đẩy lối sống lành mạnh. Hệ thống mạng không dây miễn phí phủ khắp trung tâm giúp người dân có thể tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, tiện ích.

Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: "Với vai trò là tổ chức cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo chúng tôi hi vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp vì cộng đồng như Công ty TNHH Coca-Cola, Tập đoàn Phú Tài Đức”.

Hồ Thị Hương