Bàn giao 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ tại Hà Tĩnh

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Mới đây, HDBank và Tập đoàn Sovico đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ "2 trong 1" trị giá 6,1 tỷ đồng cho người dân xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. 
hdbank-sovico-2-6581-1655077708.jpg
Một trong 3 căn nhà cộng đồng vừa được bàn giao cho địa phương

Sau 9 tháng thi công, đến nay, 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ (được đặt tại các thôn: Đông Nam Lộ, Tân Vĩnh Cần và Hưng Mỹ, thuộc xã Cẩm Thành - những nơi thường xuyên bị ngập nặng vào mỗi mùa mưa lũ trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên) do HDBank và Tập đoàn Sovico tài trợ đã được hoàn thiện, đáp ứng các yêu cầu về khả năng phòng tránh thiên tai, bão lụt như: Nhà kiên cố 2 tầng, đảm bảo "3 cứng" (nền - khung cứng, tường cứng, mái cứng); có sàn sử dụng trên 400m2 và nền cao 0,5m. Mỗi căn nhà có thể làm nơi tránh trú cho trên 250 người. Các căn nhà cộng đồng này có công năng "2 trong 1". Bình thường, đây là chỗ sinh hoạt cộng đồng của người dân; khi mưa lũ là nơi sơ tán người dân và gia súc, gia cầm, cũng là điểm tập kết, tiếp nhận, phân phối hàng cứu trợ.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ là một hợp phần trong Dự án "Sống chung với lũ" được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt năm 2018. Việc xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ được HDBank quan tâm, đầu tư với mong muốn cải thiện cảnh quan và ứng phó, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Được biết, HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 600 căn nhà tình thương, tình nghĩa trên cả nước. Riêng tại Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung Bộ, HDBank còn thường xuyên triển khai các chương trình như "Hướng về miền Trung thân yêu" vào mỗi mùa mưa lũ với sự ủng hộ hàng tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng cơ bản gửi tới bà con vùng lũ lụt, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

PL