Hậu Giang trao học bổng cùng em đến trường

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 24/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ trao học bổng học kỳ II, năm học 2018-2019 cho 78 em học sinh trên địa bàn huyện Vị Thủy và TP. Vị Thanh.

Tổng kinh phí hỗ trợ 123,8 triệu đồng do Tổ chức Viet Nam Scholarship Foundation (Mỹ) tài trợ. Học bổng VNSF được tổ chức trao vào đầu mỗi học kỳ của năm học. Mỗi suất học bổng trị giá từ 1 triệu đến trên 5 triệu đồng.

Cụ thể, cấp tiểu học được hỗ trợ 1 triệu động, cấp THCS 1,1 triệu đồng, cấp THPT 1,2 triệu đồng; Trung cấp, Cao đẳng nhận 4,1 triệu đồng và Đại học 5,1 triệu đồng.

hau-giang
78 em học sinh trên địa bàn huyện Vị Thủy và TP. Vị Thanh nhận học bổng đợt này.

Học bổng VNSF đến với các em học sinh nghèo tỉnh Hậu Giang từ năm 2004 đến nay với mong muốn hỗ trợ 01 phần chi phí học tập để các em tiếp tục đến trường. Thông qua chương trình đã có hơn 100 em được giúp đỡ hàng năm. Chương trình cam kết hỗ trợ chi phí học tập cho các em đến khi tốt nghiệp ra trường. Tính đến nay đã có 13 em sinh viên tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định, có 02 em đang học đại học tại trường Đại học Cần Thơ và 06 em học Cao đẳng, trung cấp tại các trường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Tất cả những học sinh nhận học bổng VNSF là những tấm gương tiêu biểu, đã nỗ lực hết sức mình để tìm cho mình một tương lai tươi sáng hơn. Điều đó cũng nhờ vào sự quan tâm của quý thầy cô giáo, sự giúp đỡ kịp thời của Chương trình học bổng VNSF, đã khích lệ tinh thần hiếu, tạo động lực cho các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Em Ô Chí Thắng hiện là sinh viên trường Đại học Cần Thơ đại diện cho các bạn học sinh chia sẻ: “Trước đây nhà em rất khó khăn, cha mất sớm, mẹ phải tần tảo bán vé số để nuôi bà ngoại và em đi học. Con đường đến trường của em đầy chông gai tưởng như phải dang dở giữa chừng, nhờ có học bổng VNSF đã tiếp thêm nghị lực cho em, năm em học lớp 6 thì chương trình đã đến và giúp em thực hiện ước mơ đến giảng đường đại học”.

Học bổng VNSF luôn là động lực để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu học tập. Thời gian tới, Chương trình học bổng sẽ tiếp tục khảo sát và trợ giúp nhiều hơn nữa, tìm ra những gương tiêu biểu về tinh thần hiếu học, vượt khó, những người chủ tương lai đất nước.

Thu Ba