Hậu Giang tổ chức Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Tạp Chí Nhân Đạo
Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện (BCĐ HMTN) tỉnh Hậu Giang đã tổ chức mittinh “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” - 7/4 tại xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp vào ngày 4/4.

Khởi động phong trào, BCĐ HMTN tỉnh đã tiếp nhận 170 đơn vị máu. Hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN” - 7/4, BCĐ HMTN tỉnh sẽ tổ chức tiếp nhận máu từ nay đến ngày 30/4/2017.

hau-giang-to-chuc-ngay-toan-dan-hien-mau-tinh-nguyen
Rất đông người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Đến dự buổi mittinh có ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang- Trưởng ban BCĐ HMTN tỉnh; ông Lê Thanh Trí, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo các cấp; Hội Chữ thập đỏ huyện, thị, thành; câu lạc bộ, tình nguyện viên HMTN và các em học sinh tham gia cổ vũ cho phong trào hiến máu tỉnh nhà.

Tại buổi mittinh, ông Nguyễn Thành Mới, một trong những thành viên của Câu lạc bộ tuyên truyền, vận động, HMTN xã Long Thạnh đã kêu gọi mọi người tham gia HMTN. Qua 16 lần hiến máu, ông tự hào chia sẻ những suy nghĩ của mình về việc hiến máu nhân đạo: “Máu có thể chờ người bệnh nhưng người bệnh không thể chờ máu nên chúng ta hãy mạnh dạn đăng ký tham gia hiến máu để cứu giúp người bệnh”.

Đến với buổi hiến máu nhân đạo, mỗi người mang những tâm trạng khác nhau. Ông Nguyễn Văn Nhiễm (54 tuổi), ấp Long Trường 2, xã Long Thạnh đã tham gia HMTN được 21 lần và được UBND huyện tặng giấy khen năm 2016.

Ông Nhiễm chia sẻ: “Mỗi khi xã thông báo có đợt HMTN tôi đều tham gia. Tôi nghĩ hiến máu để cứu người và bản thân cũng làm gương để vận động mọi người tham gia hiến máu nhân đạo”.

Lần đầu tiên tham gia HMTN, bạn Huỳnh Thị Điệp, công nhân công ty thủy sản rụt rè nói: “Cha em là phó trưởng ấp Long Sơn 1 đã vận động 2 mẹ con đi HMTN, lúc đầu em cũng thấy sợ, nhưng cho máu là để cứu người nên em đã đi đi hiến máu.

Hiến máu lần đầu rồi lần thứ 2, thứ 3 và rất nhiều lần hiến máu trong đời. Mỗi lần HMTN là một ý nghĩa đối với những người tình nguyện. Họ thấu hiểu hết những khó khăn của ngành y tế cũng như bệnh nhân đang cần truyền máu để được kéo dài sự sống. Họ chia sẻ những giọt máu hồng để mong cứu giúp người bệnh vượt qua nguy biến, mang tiếng cười, niềm vui đến mọi người, mọi gia đình.

Lịch tiếp nhận máu Hưởng ứng “Ngày toàn dân HMTN”- 7/4 của Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Hậu Giang:

Thời gian Địa điểm Số lượng
04/4/2017 UBND Long Thạnh 300
10/4/2017 UBND Tân Tiến 150
19/4/2017 Điểm 1: UBND Xà Phiên 200
Điểm 2: UBND Lương Tâm 150
20/4/2017 UBND TX. Long Mỹ 200
24/4/2017

Điểm 1: UBND Phương Phú 100
Điểm 2: UBND Phú An 150