Hậu Giang: Tổ chức Chương trình nhân đạo “Cảm thông và Chia sẻ” kỳ thứ 83

Đặng Thu Hằng
Ngày 15/12 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hậu Giang, cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành và UBND xã Đông Thạnh đã tổ chức chương trình “Cảm thông và Chia sẻ” kỳ thứ 83 giúp đỡ cho gia đình anh Nguyễn Thanh Giang số tiền 143 triệu đồng để giảm gánh nặng về chi phí sinh hoạt, vượt qua khó khăn …

Gia đình anh Nguyễn Thanh Giang, ngụ ấp Thạnh Thuận, xã Đông Thạnh thuộc diện hộ nghèo, có 03 người con, trong đó cháu Nguyễn Bảo Trí, 12 tuổi từ nhỏ mắc bệnh khuyết tật bẩm sinh, hàng tháng chi phí thuốc điều trị khoảng 2 triệu đồng; bản thân anh mắc bệnh sỏi thận hai bên (sỏi bên phải 9mm, sỏi bên trái 4mm), sức khỏe yếu, nên mọi công việc nặng nhọc đều do người vợ lo toan, kể cả chăm sóc các con (cháu nhỏ nhất 10 tuổi) trong căn nhà nhỏ với hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Công việc của anh Giang không ổn định, ai thuê gì làm nấy, có ngày thì phụ hồ, có ngày thì mò cua, băt óc dưới kênh, rạch đê bán kiếm tiền. Với thu nhập mỗi ngày khoảng 80.000 đồng nên không đủ lo bệnh tình cho con cũng như bản thân anh, sinh hoạt hằng ngày và lo cho con ăn học.

ctcs-xa-dong-thanh-ky-83-1671474290.jpg
Trao tặng 143 triệu đồng giúp đỡ gia đình anh Giang. 

Chị Thênh, vợ anh Giang hàng ngày ở nhà chăm sóc con trai khuyết tật bẩm sinh, không có thu nhập. Con gái lớn nghỉ học, ở nhà đan lục bình hàng ngày kiếm được 20.000 đồng để phụ giúp trong gia đình, con gái út là học sinh khá của trường tiểu học Phú An. Cuộc sống khó khăn khi căn nhà nhỏ, hẹp, tạm bợ đang xuống cấp với mái nhà tol dột nát, vách lá, cột cây xiêu vẹo, nền nhà ngập nước.

Gia đình anh Giang chỉ có một mong muốn là có tiền trị bệnh để được sống cùng con, nuôi con khôn lớn và được đến trường như bao đứa trẻ khác. Nhưng đối với hoàn cảnh hiện tại, khó khăn càng thêm khó khăn.

Thông qua Chương trình “Cảm thông và Chia sẻ” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hậu Giang phối hợp thực hiện, nhằm huy động sự tham gia của xã hội để tăng cường trợ giúp về vật chất, tinh thần, chăm sóc cho các đối tượng, giúp họ ổn định cuộc sống. Cảm thông và chia sẻ, sẽ giúp cho người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi những nỗi đau về mặt tinh thần, được động viên và tiếp thêm nguồn năng lượng trong cuộc sống./.

Minh Thọ