Hậu Giang: Tiếp nhận 377 đơn vị máu tại lễ phát động 'Lễ hội Xuân Hồng' 2020

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân – Nhân lên hạnh phúc” đã thu hút trên 500 cán bộ, người tình nguyện và nhân dân tham gia đăng ký hiến máu tại lễ phát động “Lễ Hội Xuân Hồng” 2020 và Hành trình “Những giọt máu nghĩa tình” do Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức mới đây.

Hiện nay, người tình nguyện tham gia hiến máu trên địa bàn tỉnh Hậu Giang ngày càng được nhân lên. Toàn tỉnh có 129 câu lạc bộ tuyên truyền, vận động, hiến máu tình nguyện với 2.125 thành viên; 70 câu lạc bộ gia đình hiến máu, 11 câu lạc bộ hiến máu dự bị và 01 câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh(-) với hơn 1.000 thành viên.

hien-mau
Đông đảo người dân hiến tặng những giọt máu nghĩa tình

Phát biểu hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện trong dịp tết và Hành trình “Những giọt máu nghĩa tình” năm 2020, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Vận động hiến máu tình nguyện thành phố Vị Thanh kêu gọi các ban ngành, đoàn thể, công ty, xí nghiệp, lực lượng vũ trang... trên địa bàn thành phố thực hiện tốt công tác hiến máu tình nguyện, mỗi cá nhân đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu tình nguyện ở mọi thời điểm trong năm, bởi máu cứu người cần ở mọi lúc mọi nơi.

hien-mau
Ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó ban Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Hậu Giang trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu

Mỗi thành viên trong các câu lạc bộ luôn sẵn sàng hiến tặng những giọt máu nghĩa tình cứu giúp người bệnh. Không dừng lại ở con số 01 lần hay 02 lần, có những người tình nguyện hiến máu trên 70 lần và vận động cả gia đình cùng tham gia hiến máu. Những tấm lòng tình nguyện ấy đã góp phần nâng cao hiệu quả phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nhà.

Chị Trần Thị Thúy ở xã Vị Thủy (huyện Vị Thủy) đã 42 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Chị là 01 trong những tấm gương tiêu biểu đại diện cho tỉnh tham dự và nhận bằng khen của Bộ Y tế tại lễ Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện 14/6 vừa qua.

Chị Thúy cho biết: “Tôi bắt đầu hiến máu vào khoảng 29 tuổi, từ khi biết được phong trào hiến máu tôi tham gia thường xuyên, mỗi năm tôi hiến khoảng 03 lần, lần đầu tiên hiến máu cũng thấy sợ nhưng khi biết được lợi ích của hiến máu, được bác sĩ tư vấn hiến máu không có hại cho sức khỏe nên tôi cũng yên tâm tham gia”.

Tại buổi lễ, Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao tặng 53 bằng khen của UBND tỉnh cho Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh nhà.

Thu Ba