Hành trình của những chuyến thiện nguyện vì cộng đồng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Thiện nguyện vì cộng đồng, đó là phương châm mà Câu lạc bộ “Trái tim nhân ái Lào Cai”, do chị Nguyễn Phương Thúy, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai thành lập từ tháng 8/2016, với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã trợ giúp được hàng nghìn lượt người vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Những ngày đầu thành lập với 02 thành viên, đến nay Câu lạc bộ đã có 10 thành viên hoạt động thường xuyên và 30 tình nguyện viên cư trú trên địa bàn thành phố Lào Cai. Bằng hình thức kêu gọi vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ về vật chất và kinh phí để thực hiện các hoạt động thiện nguyện.

bepantinhthuong
        Ban lãnh đạo CLB  

Trong 4 năm qua, Câu lạc bộ có hàng trăm chuyến đi với nhiều hình thức thiện nguyện có ý nghĩa như: Bếp ăn tình thương; Tủ bánh mì từ thiện; hoạt động hướng về các em học sinh vùng cao trong tỉnh; hỗ trợ nạn nhân da cam, gia đình chính sách, các đối tượng nghèo, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bất hạnh với tổng số tiền hàng tỉ đồng.

Hoạt động Bếp ăn tình thương với 300 đến 400 suất cơm miễn phí vào ngày thứ 3 và thứ 5 trong tuần. Trong 4 năm có hàng nghìn suất cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân chạy thận, khoa ung bướu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai với tổng số tiền gần 1 tỉ đồng.

bepantinhthuong-1
Hỗ trợ bệnh nhân nghèo chạy thận ở xóm trọ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

Hoạt động hỗ trợ cho đồ dùng thiết yếu, thực phẩm, tiền mặt hàng tháng cho 30 bệnh nhân nghèo chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai với số tiền trên 300 triệu đồng. Câu lạc bộ duy trì 2 tủ bánh mì từ thiện phát cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lào Cai mỗi ngày gần 200 chiếc bánh, trong 4 năm với số tiền trên 400 triệu đồng.

3
Tủ bánh mì từ thiện                           

Hàng năm CLB còn tham gia các hoạt động thăm hỏi gia đình có công với cách mạng, nạn chất độc da cam, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biêt khó khăn; Các hoạt động “Áo ấm cho trẻ em vùng cao”; vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai; hỗ trợ làm nhà; hỗ trợ hàng tháng cho nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ hàng chục bệnh nhân nghèo chuyển tuyến với số tiền hàng trăm triệu đồng; hỗ trợ trẻ em mồ côi; tham gia các phong trào Tết vì người nghèo hỗ trợ học sinh vùng cao tại huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Sa Pa, Bát Xát, Bắc Hà, Si Ma Cai, Mường Khương, thành phố Lào Cai... với tổng số tiền trong 4 năm qua ước trên 4 tỉ đồng.

4
Hỗ trợ nạn nhân dân bị thiệt hại do thiên tai tại Văn Chấn – Yên Bái

Trao đổi với đại diện chủ nhiệm CLB thiện nguyện Trái tim nhân ái Lào Cai, chị Thúy cho biết: “Mong muốn tiếp tục vận động anh chị em tham gia vào Câu lạc bộ và vận động những mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, ủng hộ giúp đỡ để ngày càng “lan tỏa trái tim nhân ái” đến với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh”.

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trong 4 năm qua của Câu lạc bộ Trái tim nhân ái Lào Cai là địa chỉ tin cậy cùng đồng hành với những mảnh đời bất hạnh lan tỏa những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng và xã hội.

Hội CTĐ Lào Cai