Hàng trăm người tham gia hiến máu tình nguyện ở Kon Tum

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 7/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức lễ phát động Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.

Chú thích ảnh Hơn 500 cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên chức và người dân Kon Tum tham gia hiến máu.

Tại buổi lễ, hàng trăm người đã tham gia hiến 379 đơn vị máu để bổ sung cho các bệnh viện, đơn vị y tế trên địa bàn, phục vụ công tác cứu chữa các bệnh nhân.

Lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn về ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia "Hiến máu cứu người"; động viên, khuyến khích đông đảo các tầng lớp nhân dân tham hiến máu tình nguyện.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đặt mục tiêu vận động được tối thiểu 7.000 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu sử dụng cho cấp cứu và điều trị của ngành y tế. Đồng thời, tích cực tham gia, hưởng ứng các chiến dịch, sự kiện do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động như: Chiến dịch "Lễ hội Xuân hồng"; sự kiện "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện"; Chiến dịch "Những giọt máu hồng hè", Chương trình "Hành trình đỏ" Quốc gia 2023…

Bác sỹ Chuyên khoa II Võ Văn Thanh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, việc hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, thể hiện điều tốt đẹp và cần tiếp tục nhân rộng. Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên", "Hiến máu cứu người - Bắt đầu từ các nhà quản lý", "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống", toàn dân hãy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của người bệnh, vì hạnh phúc của mọi nhà.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn đã đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức được 34 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận hơn 6.844 đơn vị máu, đạt 136,8% chỉ tiêu.

Anh Lê Quốc Bảo (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã có 43 lần hiến máu và là một trong những người tham gia nhiều nhất tỉnh, đã thành lập một nhóm những người tham gia truyền máu trên mạng xã hội, thu hút trên 400 thành viên. Khi có người cần máu, các thành viên trong nhóm sẽ tùy điều kiện từng người sẽ tham gia hiến máu. Từ đầu năm 2023 đến nay, nhóm của anh Bảo đã tham gia hiến máu, trực tiếp cứu sống trên 10 bệnh nhân cấp cứu, cần máu khẩn cấp.