Hàng nghìn suất quà Tết đến tay người khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hàng nghìn suất quà Tết được trao cho người nghèo, người khuyết tật, già cô đơn và học sinh tiểu học, mầm non xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Hưởng ứng Phong trào chăm lo Tết cho người nghèo Xuân Canh Tý, ngày 4/1, Hội Chữ thập đỏ Nghệ An phối hợp với Nhà máy sữa Nghệ An Vinamilk, Trường cao đẳng sư phạm Nghê An, DNTN Hữu Hiệu, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đi thăm và tặng quà Tết cho người nghèo, người khuyết tật, già cô đơn và học sinh tiểu học, mầm non xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn.

image5
Trao 15 suất học bổng cho 15 em học sinh tiểu học vượt khó

Trong buổi chiều 4/1, đoàn đã trao 934 suất quà gồm tiền mặt và một số nhu yếu phẩm. Cụ thể, đoàn đã trao 100 suất quà gồm tiền mặt, mì tôm, chăn ấm (mỗi suất trị giá 600.000 đồng) cho 100 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, người khuyết tật, người già cô đơn trên địa bàn xã Bảo Nam.

Tiếp đó, đoàn trao 819 áo ấm đồng phục, sữa, tất ấm cho 819 em học sinh tiểu học và mầm non; 15 suất học bổng (mỗi suất 1.000.000 đồng) cho 15 em học sinh tiểu học vượt khó, mong muốn các em đón Tết vui vẻ, ấm áp.

image3
image6
Hàng nghìn suất quà được Hội CTĐ Nghệ An phối hợp trao đợt này

Tại đây, đoàn cũng đến thăm hỏi động viên, chia sẻ khó khăn và trao mì tôm, chăn ấm và 300.000 đồng tiền mặt cho gia đình ông Xeo Phò Ca là người cao tuổi nuôi con tàn tật và ông Cụt Phò Đương, con đi bộ đội sống một mình ở bản Nam Tiến 1, xã Bảo Nam.

Tổng trị giá đợt trao quà trên 210 triệu đồng.

image2
image1
Đoàn đến thăm các hộ khó khăn.

Hiện nay, tại các địa phương trong tỉnh, các cấp Hội Chữ thập đỏ đang tích cực vận động trao quà cho những gia đình có hoàn cảnh éo le, bất hạnh để mọi nhà đều có Tết ấm, sum vầy.

Kim Oanh