Hàn Quốc: Huỷ bỏ toàn bộ lễ hội sau thảm kịch giẫm đạp đêm Halloween tại Seoul

Đặng Thu Hằng
Sau khi có ít nhất 151 nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon thủ đô Seoul, Hàn Quốc, hàng hoạt các lễ hội, sự kiện đình đám đã bị hủy.

Sau sự việc thương tâm diễn ra vào tối 29/10 khiến ít nhất 151 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, cả Hàn Quốc đang hướng về Itaewon, cầu mong cho những người bị thương và mất tích tại đây mau chóng thoát nạn.

Nhiều sự kiện, chương trình cũng bị ảnh hưởng sau thảm kịch. Rạng sáng ngày 30/10, SM Entertainment (Công ty giải trí nổi tiếng nhất Hàn Quốc) đã thông báo hủy bỏ bữa tiệc Halloween hàng năm dự kiến tổ chức vào chiều tối cùng ngày. Đây vốn là một sự kiện thường niên được đông đảo người hâm mộ quan tâm theo dõi.

tk-1667126766.jpg
Nhiều sự kiện và lễ hội bị huỷ bỏ hoặc lùi thời gian tổ chức vì thảm kịch giẫm đạp khiến 151 người chết ở Itaewon.

Chương trình âm nhạc Inkigayo do Đài SBS sản xuất, dự kiến lên sóng ngày 30-10 cũng bị hủy bỏ để tưởng nhớ những người đã thiệt mạng vì thảm kịch kinh hoàng.

"Busan One Asia Festival", lễ hội lớn nhất nhì trong nước do thành phố Busan đăng cai tổ chức, cũng đưa ra quyết định tương tự. Các nhóm nhạc nổi tiếng gồm (G)I-dle, Mamamoo, Le Sserafim và Pentagon là một trong những nghệ sĩ sẽ biểu diễn trong sự kiện này, theo The Korea Herald.

Chương trình "Peakbox 22-03" diễn ra ở Yongsan-gu (Seoul) với sự góp mặt của ca sĩ ballad Parc Jae-jung và Monday Kidz cũng cùng chung số phận.

Ngoài ra, buổi hòa nhạc tưởng nhớ Michael Jackson mang tên "The King of Pop", bản sao của chương trình MJ Live, phải tạm hoãn sang năm sau dù đã được lên kế hoạch phát sóng ở xứ sở kim chi vào tháng tới.

Bên cạnh đó, các công viên giải trí lớn cũng hủy lễ hội ma quái năm nay ngay khi biết thông tin về thảm họa giẫm đạp tại khu phố Itaewon.

h7mzjjr3yzlpfeipex32iwmotq-1667126267.jpeg
Khu Itaewon, Seoul, Hàn Quốc. 

Everland, khu vui chơi ngoài trời lớn nhất Hàn Quốc, đã dừng bữa tiệc Halloween khai mạc vào ngày 2/9. Cũng bắt đầu từ chủ nhật, nơi này sẽ không tổ chức bất kỳ chương trình nào liên quan đến sự kiện trên, bao gồm diễu hành, biểu diễn đường phố và bắn pháo hoa.

Lotte World và khu nghỉ dưỡng Legoland Korea ở Chuncheon (tỉnh Gangon) cũng gỡ tất cả thông tin về Halloween khỏi trang web chính thức.

Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng bày tỏ sự thương tiếc, cầu nguyện hướng tới những người bị thương, thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon.

Tổng thống Yoon Suk-yeol tuyên bố thời gian quốc tang cho các nạn nhân của lễ hội Halloween bắt đầu từ ngày 30/10 và kéo dài đến hết ngày 5/11, các chính quyền địa phương đã chủ động hủy bỏ hoặc hoãn lại lễ hội trong khu vực của họ, theo Yonhap News.

T.H.