Hải Phòng xây cầu, tặng bò cho các hộ nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trao tặng 4 con bò giống sinh sản, khởi công xây dựng 2 cây cầu dân sinh là các hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng trong “Tháng Nhân đạo” 2018.

Sáng ngày 15/5, tại xã Hùng Thắng và xã Tam Đa (huyện Vĩnh Bảo), Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã tổ chức khởi công xây dựng 2 cầu dân sinh do nhóm thiện nguyện Từ Tâm tài trợ, và sự đóng góp ngày công của bà con nhân dân địa phương.

Bà Nguyễn Kim Thúy - đại diện nhóm thiện nguyên Từ Tâm chia sẻ: “Nhóm đã vận động các thành viên trong nhóm ủng hộ kinh phí, hỗ trợ kỹ thuật để 2 xã có được những cây cầu vững chắc nhất giúp người dân an tâm khi lưu thông qua đây, đây cũng là trách nhiệm của nhóm đối với xã hội”.

IMG_6035
Khởi công xây dựng cầu dân sinh.

Tại xã Hùng Tiến, cây cầu được xây dựng tại thôn Phương Trì bằng bê tông cốt thép với chiều dài 17m, chiều rộng 2,5 m. Cây cầu được xây dựng tạo điều kiện cho người dân, học sinh đi lại an toàn, tăng cường phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Trước đó, cây cầu dân sinh tại thôn Phương Trì, xã Hùng Tiến được làm bằng gỗ. Qua nhiều năm sử dụng cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, không an toàn cho người dân khi lưu thông qua cầu. Cùng với đó, cây cầu chỉ đảm bảo đi lại cho người đi bộ nên hạn chế các phương tiện khác.

Tại xã Tam Đa, cây cầu được xây dựng tại thôn Lễ Hợp có chiều dài 6,5m, chiều rộng 3 m. Việc hỗ trợ xây dựng cầu góp phần tạo điều kiện nhân dân hai thôn Lễ Hợp và thôn Hoa Đàm qua lại dễ dàng, đảm bảo an toàn. Đồng thời, cây cầu giúp người dân thôn Lễ Hợp đi lại cánh đồng thuận lợi giúp người dân phát triển kinh tế xây dựng nông thôn mới để cải thiện đời sống.

Trước đó, ngày 14/5, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng tổ chức trao tặng bò giống sinh sản cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Vĩnh Bảo do nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 7, phường Cầu Đất, quận Ngô Quyền tài trợ.

IMG_5907
IMG_5929
Tặng 4 con bò giống sinh sản cho 4 hộ gia đình khó khăn.

Theo đó, 4 con bò giống sinh sản trị giá 64 triệu đồng đã được Hội và các nhà tài trợ trao tặng cho 4 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn là gia đình bà Nguyễn Thị Hà và Vũ Thị Lũ trú tại xã Cao Minh, gia đình bà Khúc Thị Thúy và ông Nguyễn Văn Tài trú tại xã Vĩnh Phong.

Tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Văn Tài xúc động chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn Hội Chữ thập đỏ, các nhà tài trợ đã giúp tôi và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm công cụ sản xuất vươn lên thoát nghèo”.

Vũ An Linh