Hải Phòng - lan tỏa hiệu quả dự án Ngân hàng bò tại huyện Tiên Lãng

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 13/11, Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã tổ chức lễ bàn giao bò giống sinh sản cho gia đình chị Hoàng Thị Nhàn, thôn 3 Ninh Duy, xã Khởi Nghĩa, huyện Tiên Lãng.

Đây là một trong những hiệu quả thiết thực của dự án Ngân hàng bò đang được Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng nhân rộng.

IMG_0752
Lễ tiếp nhận và trao bò giống sinh sản tại huyện Tiên Lãng.

Tháng 8/2015, Hội đã trao cho gia đình ông Nguyễn Văn Đắc 01 con bò giống sinh sản từ dự án Ngân hàng bò, đến tháng 03/2017 con bò giống này đã sinh được bê cái đầu tiên, sau 8 tháng chăm sóc đến nay chú bê con đã lớn và khỏe mạnh, chuẩn bị chuyển giao cho hộ nghèo khác tại địa phương.

Sau khi tìm hiểu và khảo sát, Ban quản lý dự án Ngân hàng bò xã Khởi Nghĩa đã quyết định lựa chọn gia đình gia đình chị Hoàng Thị Nhàn là gia đình được nhận chú bê con này từ gia đình ông Đắc.

IMG_0759
Gia đình chị Hoàng Thị Nhàn là một trong những gia đình khó khăn của xã Khởi Nghĩa.

Gia đình chị Hoàng Thị Nhàn là một trong những gia đình khó khăn của xã, chồng chị mất sớm, hiện đang nuôi một cô cháu gái, kinh tế chỉ trông chờ vào sào ruộng của người chồng đã mất và chăn nuôi thêm. Bò giống sinh sản nhận được từ Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng là một hỗ trợ to lớn trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại của gia đình chị.

20171113091146_IMG_0763
Tiếp nhận bò giống sinh sản từ dự án Ngân hàng bò sẽ là bước đệm lớn giúp kinh tế gia đình chị phát triển.

Được triển khai trên địa bàn huyện Tiên Lãng từ năm 2013, đến nay Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng đã trao được 24 con bò giống sinh sản, chuyển giao được 03 con bê cho các hộ gia đình khác. Đó là sự sẻ chia, chung tay góp sức của cả cộng đồng với tinh thần tương thân tương ái và đặc biệt là lực đẩy giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Quốc Cường