Hải Phòng: Họp báo triển khai hoạt động “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017

Tạp Chí Nhân Đạo
Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) và kế hoạch số 141/KH-BCD của Ban chỉ đạo vận động HMTN thành phố, chiều 18/07 Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức các sự kiện Chương trình hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017 tại Hải Phòng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, bà Cao Thị Phượng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng cho biết, các sự kiện trong Chương trình hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017 tại Hải Phòng đã được lên kế hoạch cụ thể với nhiều hoạt động thiết thực. Hướng mục tiêu quan trọng là tiếp nhận được lượng máu lớn, đáp ứng nhu cầu cho cứu chữa người bệnh. Đồng thời tiếp tục kết nối, phát triển mở rộng Chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” trong những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố Hải Phòng, đồng hành với tất cả các tỉnh, thành trên mọi miền Tổ quốc.

hai-phong-hop-bao-trien-khai-hoat-dong-hanh-trinh-do-ket-noi-dong-mau-viet-nam-2017
Hải Phòng phấn đấu tiếp nhận từ 1.000 – 1.300 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Cảng” năm 2017.

Theo kế hoạch, Chương trình hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017 tại Hải Phòng sẽ diễn ra từ 21-23/7 với nhiều hoạt động quan trọng: đoàn tình nguyện viên “Hành trình Đỏ” sẽ có cuộc giao lưu với cán bộ nhân viên công ty Vship, cởi mở ghi nhận sự đóng góp bước đầu nhiều tích cực và ý nghĩa của khối doanh nghiệp FDI, thể hiện sự gắn bó, đồng cảm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với người dân thành phố Hải Phòng và cả nước.

Cũng theo kế hoạch trong chuỗi hoạt động của Chương trình hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2017 tại Hải Phòng, đoàn “Hành trình Đỏ” sẽ đi thăm quan và dâng hương tại khu di tích Bạch Đằng Giang. Đoàn cũng sẽ tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện tại huyện Thủy Nguyên; thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng và bệnh nhân máu. Đặc biệt là những chương trình giao lưu, sinh hoạt cùng với cán bộ chiến sĩ tại Trường Quân sự thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên.

Hiện tại, các hoạt động tuyên truyền cho “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” tại Hải Phòng đang được triển khai rất tích cực cùng với sự đồng hành của tất cả các cấp, các ngành, lãnh đạo thành phố. Đưa tin tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, treo băng rôn, banner, áp phích… với mục tiêu tổ chức vận động khoảng 3.200 người tham gia trực tiếp vào các hoạt động của Chương trình “Hành trình Đỏ” 2017; tối thiểu có 3.500 người dân được tuyên truyền, tư vấn về bệnh tan máu bẩm sinh, vận động khoảng 1.700 người đăng ký hiến máu tình nguyện, tiếp nhận từ 1.000 – 1.300 đơn vị máu trong Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Giọt hồng Đất Cảng” năm 2017.