Hà Tĩnh vận động gần 51 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo

Nguyễn Diệp Linh
Thực hiện phong trào 'Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau', từ đầu năm 2023 đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động gần 51 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo.

Bằng nhiều hình thức linh hoạt, ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch, tranh thủ vận động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ người nghèo; ký kết chương trình phối hợp với các ngành liên quan.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động được gần 51 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo.Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp ở Hà Tĩnh đã huy động được gần 51 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, MTTQ các cấp đã vận động được gần 51 tỷ đồng cho người nghèo, trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động 13,1 tỷ đồng; nguồn an sinh xã hội vận động 37,8 tỷ đồng.

Nguồn vận động này đã được sử dụng hỗ trợ xây mới, sửa chữa 244 nhà ở trị giá 14,7 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ 299 hộ phát triển sản xuất với tổng số tiền 1,63 tỷ đồng; hỗ trợ đột xuất, khám chữa bệnh cho hàng chục lượt người với số tiền hơn 220 triệu đồng; hỗ trợ 336 lượt học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền trên 350 triệu đồng; tặng quà lễ, tết cho người nghèo với số tiền hàng tỷ đồng...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Bùi Thị Ngọc Hà ký kết chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị về chính sách tín dụng cho người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân và Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Bùi Thị Ngọc Hà ký kết chương trình phối hợp giữa 2 đơn vị về chính sách tín dụng cho người dân.

Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch hỗ trợ 100 mô hình sinh kế nhằm giúp người nghèo phát triển sản xuất, có điều kiện để thoát nghèo bền vững.

MTTQ cấp huyện, xã tiếp tục quan tâm vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, kịp thời hỗ trợ về nhà ở cho các hộ gặp khó khăn trên địa bàn; triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, đa dạng các hình thức hỗ trợ người nghèo.

Cùng với đó, MTTQ cũng phối hợp với các ngành liên quan triển khai một số chương trình ký kết trên các lĩnh vực bảo hiểm, ngân hàng... nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, đặc biệt là hộ nghèo, gia đình chính sách.

P.V