Gia Lai: Bàn giao 22 'Mái ấm biên cương' cho gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Đức Cơ

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 28-6, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai phối hợp cùng UBND huyện Đức Cơ tổ chức lễ bàn giao 'Mái ấm biên cương' cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở tại huyện Đức Cơ.

Tham dự lễ bàn giao có các đồng chí: Dương Dã-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Siu Luynh-Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ; đại diện các ban, đoàn thể của huyện Đức Cơ; Đảng ủy-UBND xã Ia Dom và thị trấn Chư Ty; đại diện một số tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh bàn giao "Mái ấm biên cương" cho bà Ksor H’Piêng (thứ 2 từ trái qua, làng Trol Đeng (thị trấn Chư Ty). Ảnh: P.LĐảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh bàn giao "Mái ấm biên cương" cho bà Ksor H’Piêng (thứ 2 từ trái qua, làng Trol Đeng (thị trấn Chư Ty). Ảnh: P.L

Theo đó, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã bàn giao nhà cho các gia đình ở làng Trol Đeng (thị trấn Chư Ty), gồm: Ksor H’Piêng, Rơ Lan H’Din. Mỗi căn nhà được hỗ trợ 75 triệu đồng, kinh phí do Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vận động các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối đóng góp.

Ngoài ra, Đảng bộ Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu Bắc Tây Nguyên đã bàn giao nhà cho 2 hộ dân ở xã Ia Dom là Rơ Châm H’Nák (làng Mook Đen 1), Rơ Châm H’Chuyên (làng Mook Trang). Chi bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bắc Gia Lai bàn giao nhà cho hộ bà Ksor H’Pương (làng Bi, xã Ia Dom). Đảng bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Gia Lai bàn giao nhà cho bà Ksor H’Uy (làng Bi, xã Ia Dom). Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao, các đơn vị đã trao tặng các gia đình nhiều vật dụng sinh hoạt như: nồi cơm điện, quạt điện…

Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp UBND huyện Đức Cơ bàn giao "Mái ấm biên cương" cho chị Rơ Châm H’Chuyên (thứ 3 từ phải qua, thôn Mook Trang, xã Ia Dom). Ảnh: P.L

Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp UBND huyện Đức Cơ bàn giao "Mái ấm biên cương" cho chị Rơ Châm H’Chuyên (thứ 3 từ phải qua, thôn Mook Trang, xã Ia Dom). Ảnh: P.L

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Dương Dã-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Mái ấm biên cương” là chương trình xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn nhằm chung tay cùng địa phương thực hiện tốt mục tiêu “xây dựng nông thôn mới” và “giảm nghèo bền vững”. Chương trình được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 tại các địa phương của tỉnh nhưng tập trung chủ yếu tại 3 huyện biên giới: Đức Cơ, Ia Grai, Chư Prông. Năm 2023, chương trình “Mái ấm biên cương” được thực hiện tại huyện Đức Cơ. Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Khối xây dựng 22 căn nhà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn ở huyện Đức Cơ với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Được biết, từ ngày 28 đến 30-6, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND huyện Đức Cơ bàn giao 16 căn nhà cho các các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn ở huyện Đức Cơ.

Phan Lài