Hà Tĩnh: Tổ chức tập huấn "Kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu"

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 08/9/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ hưởng ứng ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2017 với chủ đề "Tai nạn tại nhà" và tổ chức tập huấn "Kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu" cho cán bộ Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị và một số xã, phường.
ha-tinh-to-chuc-tap-huan-ky-nang-so-cap-cuu-ban-dau1
Các học viên được trang bị kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu ban đầu.

Từ năm 2000 đến nay, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đã thống nhất chọn ngày thứ 7, tuần thứ 2 của tháng 9 hàng năm làm Ngày Sơ cấp cứu thế giới. Năm 2017, Ngày Sơ cấp cứu thế giới đúng vào ngày 09/9, với chủ đề “Tai nạn tại nhà” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của sơ cấp cứu ban đầu, về nguy cơ tai nạn thương tích tại nhà, khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi học sơ cấp cứu để có kỹ năng và sự tự tin giải quyết các tình huống khẩn cấp khi bị tai nạn thương tích tại nhà.

ha-tinh-to-chuc-tap-huan-ky-nang-so-cap-cuu-ban-dau2

Cũng trong chương trình hưởng ứng ngày sơ cấp cứu thế giới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức tập huấn "Kỹ năng sơ cấp cứu  cộng đồng" tập trung vào các thương tích phổ biến có thể xảy ra ở nhà như bỏng, điện giật, ngộ độc, đuối nước, hóc dị vật...  cho 26 học viên là cán bộ Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành, thị và một số xã phường .

Thông qua hoạt động này, các học viên được nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức và kỹ năng để có thể chủ động khi gặp tình huống xảy ra sẽ hỗ trợ sơ cấp cứu cho bản thân, gia đình và cộng đồng.