Hà Tĩnh phát động ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất

Nguyễn Diệp Linh
Sự chung tay ủng hộ của người dân Hà Tĩnh sẽ góp phần triển khai có hiệu quả các hoạt động vận động trợ giúp nhân đạo, thể hiện sự sẻ chia của người dân Việt Nam với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Sáng 17/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ phát động hưởng ứng ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất.

Đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Can Lộc và đông đảo hội viên, tình nguyện viên tham dự lễ phát động.

1-1679025070.jpg

Đại biểu tham dự buổi lễ.

 

2-1679025070.jpg

Trận động đất khủng khiếp 7,8 độ richter diễn ra sáng ngày 7/2/2023 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã cướp đi sinh mạng của trên 50.000 người; hàng nghìn tòa nhà sập đổ hoàn toàn, hệ thống cơ sở hạ tầng bị phá huỷ nặng nề… Đây là một trong những thảm họa kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại. Bên cạnh những thiệt hại to lớn về người và tài sản, nguy cơ dịch bệnh và thảm họa y tế khiến cho hàng chục triệu người đang cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.

 

3-1679025070.jpg

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Hải Việt nhấn mạnh: lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phát huy truyền thống nhân ái, tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam với quốc tế. Các ban, ngành; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các tầng lớp nhân dân; hội viên, tình nguyện viện hội chữ thập đỏ toàn tỉnh trên tinh thần tự nguyện chung tay hỗ trợ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

4-1679025070.jpg

Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc Nguyễn Tiến Dũng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân huyện Can Lộc tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chung tay ủng hộ để góp phần chia sẻ, giúp người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thiên tai. Các đơn vị, tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên để lan tỏa, nâng cao hiệu quả đợt phát động.

 

5-1679025070.jpg

Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, huyện Can Lộc tham gia ủng hộ.

 

6-1679025071.jpg

Nguồn ủng hộ sẽ góp phần giúp hội chữ thập đỏ các cấp triển khai hiệu quả các hoạt động vận động trợ giúp nhân đạo; thể hiện sự sẻ chia của người dân Việt Nam dành cho nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

 

Theo báo Hà Tĩnh