Hà Tĩnh: Khai mạc Chương trình Hành trình đỏ lần thứ II

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 10/6, Ban tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện Hà Tĩnh khai mạc Chương trình Hành trình Đỏ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 2; tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023 và phát động Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành Sen”
hanh-trinh-do-ha-tinh-3-1686448436.jpgSôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng Thành Sen’ và tôn vinh người hiến máu ở Hà Tĩnh.. Ảnh: báo Hà Tĩnh
 

Tham dự buổi lễ có TS.BS Trần Ngọc Quế – Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu – Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các ban ngành.

Trong 6 tháng đầu năm, Hà Tĩnh tổ chức 18 đợt hiến máu, tiếp nhận gần 4.400 đơn vị máu, đảm bảo cung cấp máu cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Phát biểu chào mừng và phát động Lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Châu – TUV, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh vui mừng khi thấy rằng, tại Hà Tĩnh phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền; của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; công tác tuyên truyền hiến máu đảm bảo đúng quy định, hiến máu an toàn, số đơn vị máu tiếp nhận năm sau cao hơn năm trước, đạt và vượt các chỉ tiêu của Ban Chỉ đạo quốc gia giao. Tuy nhiên, tình trạng thiếu máu cục bộ vẫn còn xảy ra ở một số nơi, một số lúc; ở nhiều bệnh viện lượng máu thu được đôi lúc chưa đủ đáp ứng nhu cầu điều trị, đặc biệt là vào thời điểm hè và dịp lễ tết. Chính vì thế, việc tổ chức chương trình Hành trình Đỏ có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, người dân hiểu và tích cực tham hiến máu tình nguyện, qua đó, thu nhận lượng máu lớn để cấp cứu bệnh nhân nguy cấp, khắc phục tình trạng thiếu máu cục bộ trong dịp hè hằng năm.

Ông Lê Ngọc Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả mà Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã đạt được. Ảnh: báo Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch phù hợp với từng thời điểm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành để triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào; phối hợp thành lập, củng cố và duy trì hoạt động của các CLB về hiến máu tình nguyện, các CLB những người cùng nhóm máu, mở rộng các đối tượng tham gia hiến máu…; quan tâm đổi mới hình thức tuyên truyền, sát với từng đối tượng; biểu dương, khen thưởng kịp thời, lan tỏa và nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tại ngày hội, TS.BS Trần Ngọc Quế – Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia bày tỏ vui mừng khi hoạt động hiến máu được đông đảo người dân hưởng ứng, ông cho biết những đơn vị máu quý giá do người dân hiến tặng trong chương trình Hành Trình đỏ “ Giọt hồng Thành Sen” sẽ được điều chế thành những chế phẩm máu để kịp thời truyền cho người bệnh.

TS.BS Trần Ngọc Quế đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của ban tổ chức để tổ chức thành công Chương trình Khai mạc Hành trình Đỏ tại tỉnh Hà Tĩnh.

Hưởng ứng ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu”, dịp này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã vinh danh 1 tập thể và 19 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

6-106-1686448572.jpg

Đông đảo các cán bộ, chiến sĩ và người dân Hà Tĩnh tham gia hưởng ứng chương trình hiến máu. Ảnh: Chữ thập đỏ

 

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã phát động Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Thành Sen” đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình từ hơn 500 các cán bộ, đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và đã thu về 350 đơn vị máu, phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

1-106-1-1686448641.jpg

Ngân hàng BIDV Hà Tĩnh hỗ trợ trao tặng 20 suất quà cho các bệnh nhân nghèo đang phải chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.. Ảnh: Chữ thập đỏ

 

Cũng trong dịp này, Ngân hàng BIDV Hà Tĩnh hỗ trợ trao tặng 20 suất quà cho các bệnh nhân nghèo đang phải chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

T/H