Hà Nội: Thêm một bé trai 9 tuổi bị bố đẻ bạo hành

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) -Câu chuyện một bé trai 10 tuổi bị bố và mẹ kế đánh đập suốt 2 năm trời đến mức gãy xương sườn chưa kịp lắng xuống thì mới đây, dư luận lại tiếp tục dậy sóng với trường hợp bé trai 9 tuổi bị bố đánh đập dã man. Nhìn vết thương mới chồng lên vết sẹo cũ ai cũng rơi nước mắt.

Ngày 13/12, Công an xã Vân Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho hay đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Phạm Quỳnh Liên về việc con trai 9 tuổi của chị bị cha ruột hành hạ dã man trong thời gian dài. 

hinh 1 bao hanh
Những vết tích mà người bố để lại trên người con trai mình. (Ảnh: Internet).

Theo thông tin được chia sẻ, sau khi cha mẹ li hôn, hai bé trai tên Hưng (sinh năm 2005) và Nguyên (sinh năm 2008) sống cùng bố và bà nội tại Đông Anh (Hà Nội). Hàng tháng người mẹ vẫn gửi tiền chu cấp cho hai con.

Chị Phạm Quỳnh Liên (32 tuổi, mẹ bé Nguyên) kể, ngày 11/12, chị nhận được tin con bị bố ruột đánh dã man với nhiều vết thương trên người, chị tức tốc về nhà đón con. Về tới nhà chị mới biết, con bị đánh từ ngày 2/12. 

Theo chị Liên, sau khi bố mẹ ly hôn, cháu Nguyên và anh trai là Trần Duy Hưng (13 tuổi) về ở với bố ruột. Cách đây 2 năm, Hưng bị bố đuổi ra khỏi nhà và được mẹ đón về, còn Nguyên ở với bố và bà nội ở xã Vân Nội. Ngay sau khi về ở với bố, Nguyên phải làm nhiều việc trong gia đình, từ nấu cơm, rửa bát… “Cháu kể lại với tôi rằng không ít lần bị bố lừ mắt rồi dọa đánh. Cháu đang ngồi học bài hay đi vệ sinh cũng bị bố đánh” - chị Liên chia sẻ.

Cũng theo chị Phạm Quỳnh Liên, vợ chồng chị đến với nhau được hơn 10 năm. Đến năm 2015, do không chịu nổi cảnh thường xuyên bị chồng đánh đập, chị đã quyết định ly hôn. Khi đó, 2 con trai đều viết giấy tự nguyện ở với bố nên chị Liên sau đó vào TP. Hồ Chí Minh làm việc.

hinh 2 bao hanhHai mẹ con chị Liên kể lại sự việc cháu Nguyên bị bố đánh đập dã man. (Ảnh: PĐ).

Cháu Nguyên cho biết, mỗi ngày được bố cho 5.000 đồng ăn sáng, trưa đi học về có hôm có cơm ăn, có hôm không. Tối về ăn cơm, thường chỉ có bát canh, nếu cậu bé không tự nấu trứng hay bà nội mang thịt về thì cũng không có thức ăn.

“Mấy hôm trước, cháu về xin bố chữ kí vào bản kiểm điểm vì bị điểm kém, bố đã dùng dây điện đánh vào tay và vào mông cháu… Lúc đó cháu rất sợ, cháu khóc xin nhưng bố vẫn đánh”. Bố còn cầm dao ra dọa: “Mày nằm xuống đây không tao chém chết mày”. Cháu sợ và nằm xuống nhưng bố vẫn đánh”.

Được biết, mỗi khi bố "dành" cho mình những trận đòn như thế, Nguyên đều đóng kín cửa. Bà nội đi bán hàng nên không biết.

Hiện tại mẹ bé trai đã đón con về và làm đơn gửi lên chính quyền địa phương.

Phía công an xã đã triệu tập người cha trong vụ việc lên trụ sở nhưng người này chưa tới. Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Tình Thương