Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động nhân đạo, hỗ trợ hoàn những cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Trong Tháng Nhân đạo 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn yếu thế trên địa bàn huyện.

Tháng Nhân đạo năm 2023 được Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín phát động từ ngày 1/5. Để thực hiện hiệu quả Tháng Nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện, hiểu rõ mục đích và ý nghĩa.

Sau hơn một tháng triển khai, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các nhà tài trợ tặng 150 suất quà cho 150 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trị giá 52,5 triệu đồng; trao tặng 20 xe đạp cho học sinh khó khăn trị giá 35 triệu đồng; trao 12 suất học bổng trị giá 6 triệu đồng; hỗ trợ thường xuyên cho 15 trường hợp là học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá 54 triệu đồng; trợ vốn cho 16 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trị giá 80 triệu đồng.

Đưa nhiều nguồn lực đến với người gặp khó trong Tháng Nhân đạo
Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín đã triển khai nhiều hoạt động nhân đạo, có ý nghĩa nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn yếu thế.

Bên cạnh đó, tổ chức trao hàng trăm suất ăn miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín; hỗ trợ xây 1 nhà Chữ thập đỏ tại xã Văn Phú trị giá 40 triệu đồng; ủng hộ công trình nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Thành phố 25 triệu đồng; phối hợp tổ chức thăm và tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sơn La 779 suất trị giá 311 triệu đồng…

Ông Trần Minh Khôi - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết, hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giá trị nhân đạo trên các phương tiện thông tin đại chúng; đẩy mạnh các phong trào nhân đạo từ thiện. Trong đó, chú trọng vào việc triển khai có hiệu quả các cuộc vận động; mỗi tổ chức cá nhân gắn mới một địa chỉ nhân đạo; cứu trợ thường xuyên đột xuất cho các trường hợp đặc biệt khó khăn; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân…

“Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả trong Tháng Nhân đạo, tiếp tục triển khai sâu rộng hơn nữa đến toàn thể cán bộ hội viên, vận động các tổ chức, cá nhân tiếp tục giúp đỡ bằng tiền, vật chất cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống”, ông Trần Minh Khôi nhấn mạnh.

Ngoài việc tuyên truyền ủng hộ vật chất, tinh thần cho người nghèo trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp các cơ quan đơn vị tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; vệ sinh môi trường; phòng chống cháy nổ; vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện an toàn giao thông; tổ chức hoạt động sơ cấp cứu; truyền thông cộng đồng, hiến máu nhân đạo; hướng dẫn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước ở trẻ em…

Đưa nhiều nguồn lực đến với người gặp khó trong Tháng Nhân đạo
Hội Chữ thập đỏ huyện đã tổ chức trao hàng trăm suất ăn miễn phí cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín.

Với những hoạt động hướng về cộng đồng trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện đã và đang phát huy tốt vai trò là đơn vị nòng cốt trong công tác vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để họ vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện đạt được trong những năm qua, ông Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, tin tưởng rằng với truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc, hoạt động nhân đạo của huyện sẽ thu hút được đông đảo của nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ để người nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa huyện.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng đề nghị, thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giá trị nhân đạo, vận động tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tích cực ủng hộ, hỗ trợ nguồn lực để thực hiện hiệu quả Tháng Nhân đạo năm 2023. Qua đó, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.