Hà Nội: Quận Ba Đình tổ chức tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1”

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 05/10, thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức chuyên đề “Hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1” do Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh, giảng viên chính, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương giảng dạy cho Cán bộ, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn quận Ba Đình.

Buổi tập huấn chuyên đề “Hướng dẫn phụ huynh chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1” có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT; đại diện Ban Giám hiệu và Giáo viên lớp mẫu giáo lớn 5 tuổi của các trường, lớp mầm non trên địa bàn quận Ba Đình.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh- Giảng viên chính, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

Giảng viên Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã trao đổi, có những chia sẻ hết sức thẳng thắn về thực trạng và cả những thuận lợi, khó khăn khi chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 của rất nhiều các bậc phụ huynh.

Đồng thời, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh đã chỉ ra những việc đã và đang thực hiện tốt của cán bộ quản lý, giáo viên lớp mẫu giáo lớn tại các nhà trường, đặc biệt là trong công tác phối hợp với phụ huynh để chuẩn bị cho con học lớp 1.

Bà Đào Thu Hương- Tổ trưởng Tổ Mầm non Phòng GD ĐT Quận phát biểu khai mạc Hội nghị.

Cán bộ, giáo viên toàn quận tham gia lớp học.

Bên cạnh đó, Tiến sĩ cũng đề xuất thêm các biện pháp, hướng dẫn cho các giáo viên, từ đó giúp các thầy, cô có cái nhìn sâu hơn, chủ động hơn nhằm hỗ trợ cho cha mẹ trẻ, là tiền đề chuẩn bị cho trẻ bước vào một môi trường mới.

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, chất lượng và hiệu quả với các nội dung sát thực đáp ứng nhu cầu của cả gia đình và nhà trường. Trong suốt quá trình buổi tập huấn diễn ra, các giáo viên cũng đưa ra các nội dung, ý kiến trao đổi và những thắc mắc, những vấn đề còn tồn đọng để giảng viên trực tiếp giải đáp, chia sẻ, hướng dẫn.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

 

Mạnh Linh