Hà Nội: Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng ở Sơn Tây

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 13/6, tại Sơn Tây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Trái tim tình nguyện chào mừng Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028”. Gần 450 lượt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đăng ký tham gia hiến máu.

Ông Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây, cho biết, với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” từ lâu phong trào hiến máu tình nguyện đã trở nên quen thuộc, trở thành một trong những hoạt động thường niên của các cấp Công đoàn Thủ đô, trong đó có LĐLĐ thị xã Sơn Tây.

Sơn Tây: Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn cũng là một trong số những người đầu tiên tham gia hiến máu.

Không những vậy, đội ngũ đoàn viên, người lao động thị xã cũng đều ý thức được rằng, hiến máu cứu người là hành động cao quý, là sự sẻ chia sinh mạng và yêu thương. Những giọt máu nghĩa tình sẽ mang đến niềm tin và hy vọng cho những người bệnh kém may mắn. Đồng thời thể hiện được trách nhiệm của tổ chức Công đoàn và công nhân lao động đối với cộng đồng và xã hội.

“Dưới sự phát động của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây, đồng thời đây cũng là dịp để công nhân, viên chức, lao động toàn thị xã hướng đến Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Đây còn là dịp cho thấy sự cảm thông và chia sẻ của những trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm cao với cộng đồng”, ông Hứa Đức Tuấn chia sẻ.

Sơn Tây: Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Với thông điệp “Trái tim tình nguyện chào mừng Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028”. Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu hút được gần 450 lượt cán bộ, công chức, viên chức lao động thị xã đăng ký tham gia hiến máu.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây, chỉ sau thời gian rất ngắn, chỉ 5 ngày tính từ khi triển khai kế hoạch tổ chức phát động hiến máu tình nguyện thì đa phần cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn thị xã đã nhiệt tình đăng ký tham gia và tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân cùng hưởng ứng.

Qua thống kê sơ bộ, số lượng đăng ký hiến máu đã có gần 450 người, trong đó, tính đến thời điểm 10h30 sáng nay (13/6) Ban tổ chức đã tiếp nhận được 355 đơn vị máu. Hiện số lượng này đã và đang tiếp tục tăng thêm.

Sơn Tây: Nhân rộng nghĩa cử hiến máu tình nguyện vì cộng đồng
Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn thăm, tặng quà và động viên gia đình đoàn viên bị tai nạn lao động.

Theo ông Hứa Đức Tuấn, bên cạnh hoạt động hiến máu tình nguyện nhiều ý nghĩa này, để thiết thực hướng đến Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ thị xã đã tổ chức đoàn công tác trực tiếp đi thăm và trao hỗ trợ tới đoàn viên, công nhân lao động bị tai nạn lao động hoặc mất vì tai nạn lao động trên địa bàn; đặc biệt, LĐLĐ sẽ tổ chức nhiều hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân, lao động trên địa bàn thị xã qua hoạt động văn hóa văn nghệ chào mừng đến Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI.

Theo Lao động thủ đô