Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 chính thức thông xe. Công trình trọng điểm này được khởi công từ tháng 10/2020, có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng. Trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m với 4 làn xe. Sau khi hoàn thành, tại đây sẽ hình thành nút giao thông có 3 tầng xe chạy, được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực đường Lê Văn Lương - Tố Hữu - vành đai 3.
Sau 2 năm thi công, sáng 5/10, lúc 7h30, lực lượng chức năng bắt đầu cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi theo hai chiều trên nút giao hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 theo hướng đường Lê Văn Lương đi Tố Hữu và ngược lại. Cấm các xe thô sơ và người đi bộ, các loại phương tiện có chiều cao quá 4,75m đi qua hầm chui.
Trước khi thông hầm, lượng lớn xe cộ bị ùn tại nút giao Tố Hữu - vành đai 3. Hàng dài xe cộ chờ đợi để sang phía đường Lê Văn Lương. Ở làn ưu tiên, xe buýt nhanh kẹt cứng không thể di chuyển.
Trong khi đó, chỉ khoảng 20 phút sau khi hầm chui Lê Văn Lương được thông xe, các phương tiện bắt đầu ùn ứ tại nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân. Ít phút sau, hàng xe cộ đã kéo dài gần một km, nhiều tài xế bất chấp quay đầu đi ngược chiều sau khi xuống hầm bởi tắc đường. Cơ quan chức năng Hà Nội chưa thông báo phương án để giải quyết tình trạng này.
Anh Nguyễn Văn Long (phố Vũ Hữu, Thanh Xuân), chia sẻ người dân rất mong chờ dự án được thông xe “bởi tuyến đường đã rất quá tải”. Tuy nhiên, người đàn ông này tỏ ra lo ngại các nút giao Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Tuân và Tố Hữu - Lương Thế Vinh sẽ ùn tắc hơn do lượng lớn xe cộ đổ về.