“Giọt hồng đất Cảng” kết nối tâm huyết cùng “Hành trình đỏ 2017”

Tạp Chí Nhân Đạo
Với sự vào cuộc và tham gia tích cực của Hội Chữ thập đỏ Hải Phòng cùng các câu lạc bộ tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo trên địa bàn thành phố, trong ngày 23/7 đã có hàng nghìn người đến tham gia và hiến máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng đất Cảng” hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ 2017.
giot-hong-dat-cang-ket-noi-tam-huyet-cung-hanh-trinh-do-2017 3
Đoàn Hành trình đỏ thăm quan và dâng hương tại khu di tích Bạch Đằng Giang.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp chương trình Hành trình đỏ được tổ chức tại Hải Phòng với đỉnh cao là ngày hội hiến máu được diễn ra tại Trung tâm Văn hóa huyện Thủy Nguyên và Trung tâm Triển lãm Mỹ Thuật thành phố Hải Phòng trong ngày 23/7. Những đơn vị máu được hiến tặng trong những ngày hè trên thành phố hoa phượng đỏ, là sự khẳng định truyền thống "Lá lành đùm lá rách” của người dân hải Phòng, cùng nhau sẻ chia yêu thương, cùng nhau Kết nối dòng máu Việt với đồng bào cả nước.

Đồng hành với đoàn tình nguyện viên Hành trình đỏ 2017 trong hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này, là sự đóng góp tài trợ thiết thực của nhiều doanh nghiệp như Công ty cổ phần chăn nuôi C.P.Việt Nam, ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank, ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển BIDV, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế IDP…

giot-hong-dat-cang-ket-noi-tam-huyet-cung-hanh-trinh-do-2017 1
Ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra tại thành phố Hải Phòng thu được 1.119 đơn vị máu.

Theo tổng kết, trong ngày 23/7 chương trình hiến máu tình nguyện  “Giọt hồng đất Cảng” tại Trung tâm văn hóa huyện Thủy Nguyên đã thu về được 192 đơn vị máu và tại Trung tâm Mỹ Thuật thành phố thu về được 927 đơn vị. Tổng số đơn vị máu thu được trong toàn thành phố là 1.119 đơn vị máu, cao hơn gần 30% so với chỉ tiêu của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động HMTN giao cho Hải Phòng.

Số lượng đơn vị máu vận động được trong ngày 23/7 thể hiện nỗ lực rất lớn của Hội Chữ thập đỏ và các câu lạc bộ tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo trên địa bàn thành phố Hải Phòng, cũng như sự tâm huyết sẻ chia của người dân Hải Phòng trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Bởi, chỉ 20 ngày trước đó (ngày 2/7), người dân Hải Phòng đã hiến tặng hơn 1.000 đơn vị máu trong chương trình Tháng Hành trình đỏ.

giot-hong-dat-cang-ket-noi-tam-huyet-cung-hanh-trinh-do-2017 2
Bà Cao Thị Phượng - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng cùng đại diện đoàn Hành trình đỏ thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trước đó, trong các ngày 21 và 22/7,  ngay từ khi bắt đầu đặt chân đến Hải Phòng, đoàn Hành trình đỏ đã có hàng loạt những hoạt động ý nghĩa cùng nhân dân và cán bộ chiến sĩ trên địa bàn thành phố như, giao lưu với cán bộ nhân viên công ty Fuji Xerox, cởi mở ghi nhận sự đồng cảm của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với Hành trình đỏ; thăm quan và dâng hương tại khu di tích Bạch Đằng Giang, thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng và bệnh nhân máu. Giao lưu, sinh hoạt cùng với cán bộ chiến sĩ tại Trường Quân sự thị trấn Núi Đèo Huyện Thủy Nguyên…

Hành trình Đỏ 2017 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức từ ngày 01 – 31/7/2017 tại 28 tỉnh/thành phố, dự kiến tiếp nhận được khoảng 45.000 đơn vị máu. Đây là chương trình trọng tâm trong Chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động.