Gieo thêm hạt giống của lòng nhân ái qua hoạt động hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của phường Hàng Bồ trong nhiều năm qua đã thu hút đông đảo nhân dân hưởng ứng, tham gia.

Ngày 5/8, UBND phường Hàng Bồ (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023 .

Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023 thu hút đông đảo nhân dân phường Hàng Bồ hưởng ứng, tham gia

Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023 thu hút đông đảo nhân dân phường Hàng Bồ hưởng ứng, tham gia

Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ Nguyễn Sơn Hải chia sẻ, hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Máu là loại thuốc điều trị đặc biệt quý, chỉ có thể hiến tặng từ những trái tim nhân ái, bằng tình cảm và trách nhiệm cao cả với cộng đồng.

Hiến máu tình nguyện không chỉ cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ Lê Minh Đức động viên người tham gia hiến máu tại Ngày hội

Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ Lê Minh Đức động viên người tham gia hiến máu tại Ngày hội

Phát huy truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân", vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của phường Hàng Bồ trong nhiều năm qua đã thu hút đông đảo nhân dân hưởng ứng, tham gia.

"Mỗi người chúng ta sẽ là một “Đại sứ của lòng nhân ái", sẻ chia những giọt máu của mình cứu giúp người bệnh để họ có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống, coi đó là niềm vui và trách nhiệm của mỗi chúng ta với cộng đồng." - Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bồ nhấn mạnh.

Lãnh đạo phường tham gia hiến máu tại Ngày hội

Lãnh đạo phường tham gia hiến máu tại Ngày hội

Ngày hội hiến máu tình nguyện của phường Hàng Bồ đã trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tại ngày hội, Ban vận động hiến máu phường và Bệnh viện huyết học truyền máu Trung ương đã tiếp nhận hàng chục đơn vị máu.

Theo Kinh tế Đô thị