Gia Lai: Tôn vinh 86 tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Sáng 14/6, tại TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tôn vinh tập thể, cá nhân, gia đình tiêu biểu trong phong trào HMTN. 

images3157550-3-quang-c-nh-h-i-ngh-t-n-vinh-t-p-th-c-nh-n-gia-nh-ti-u-bi-u-trong-phong-tr-o-hmtn-1655281254.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, có 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tham gia HMTN năm 2021được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. 18 tập thể, 5 gia đình, 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác HMTN năm 2021-2022 được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng giấy khen và 11 tập thể, 9 cá nhân được Sở Y tế tặng giấy khen.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Dương Đình Diện - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Gia Lai cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, đoàn thể các cấp và sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ tuyên truyền viên; đặc biệt là sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của lực lượng đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh…, hoạt động HMTN đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trong toàn tỉnh.

Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh Gia Lai đã tổ chức phát động được 125 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận gần 24.000 đơn vị máu. Để có được số lượng máu này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai đã tổ chức các chiến dịch lớn như “Lễ hội Xuân hồng”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Những giọt máu hồng Hè”, “Hành trình đỏ”… thu hút hàng ngàn lượt cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và Nhân dân tham gia.

Một số cá nhân đã không ngần ngại, sẵn sàng hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cấp cứu cần máu, trong đó có thành viên các Câu lạc bộ: Máu Nóng Gia Lai, Máu hiếm Gia Lai, Giọt Hồng TP. Pleiku, Nhân Ái và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai… Hành động và nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên xứng đáng được xã hội trân trọng và ghi nhận.

Giai đoạn từ nay tới cuối năm 2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai tiếp tục phấn đấu duy trì thường xuyên mỗi tháng tổ chức 3 - 4 đợt hiến máu tình nguyện. Mỗi đợt thu được tối thiểu khoảng 300 đơn vị máu để đáp ứng nhu cầu sử dụng cấp cứu và điều trị của ngành Y tế; Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, mở các lớp tập huấn, xây dựng các đội hiến máu tình nguyện, các CLB hiến máu, vận động hiến máu tình nguyện trong các cơ quan, trường học, công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Tôi là người đã từng được cứu sống nhờ máu hiến và đã từng rất tự hào khi cầm phiếu chứng nhận mình hiến máu. Tôi cũng là thành viên của Câu lạc bộ Máu nóng Đà Nẵng, sắp tới, tôi sẽ đăng ký Câu lạc bộ Máu nóng tại Gia Lai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc hiến máu mang ý nghĩa rất lớn, không chỉ chia sẻ tấm lòng nhân đạo cao cả mà qua hiến máu với mỗi giọt máu cho đi sẽ góp phần giúp một cuộc đời ở lại, mang lại sự sống cho nhiều người.

Đánh giá cao phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh thời gian qua và mong muốn phong trào này thời gian tới có thêm nhiều chương trình hành động thực chất, đi vào chiều sâu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tính toán tổ chức các hoạt động HMTN một cách hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Đồng thời, giao Sở Y tế cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tính toán, nghiên cứu đề xuất và xây dựng chương trình HMTN một cách hài hòa, nhằm đảm bảo việc tiếp máu các đợt hiến máu lớn cũng như việc hiến máu cho những nhiệm vụ cấp cứu ở vùng sâu, vùng xa, đơn vị cấp huyện, trung tâm y tế, nhất là các nhóm máu hiếm. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cần quan tâm đến công tác tập huấn, tuyên truyền, vận động HMTN, chú trọng tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc HMTN đến các tầng lớp nhân dân; qua đó vận động mọi người cùng tham gia HMTN. Ngoài ra, cần định kỳ tổ chức các đợt khen thưởng động viên kịp thời những cá nhân, tập thể, gia đình hiến máu tiêu biểu trên toàn tỉnh.


Như Nguyện