Gia Lai: Tặng 400 suất quà cho đồng bào nghèo và học sinh khó khăn xã Đăk Tờ Ver

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 10/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai và Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Păh phối hợp với Câu lạc bộ Những người tình nguyện (Thành phố Hồ Chí Minh) và chính quyền địa phương xã Đăk Tờ Ver, tổ chức tặng quà cho đồng bào nghèo và học sinh khó khăn trên địa bàn xã xã Đăk Tờ Ver (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai).

Tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, người dân khó khăn ở xã Đăk Tờ Ver, huyện Chư Păh

Theo đó, đoàn đã trao tặng 200 suất quà (600.000 đồng/suất) cho hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và người già neo đơn mỗi suất quà bao gồm: 10kg gạo, 1 thùng mì tôm, dầu ăn, cá hộp, quần áo, 1 chiếc chăn ấm , cùng một số nhu yếu phẩm khác và120.000 đồng tiền mặt. Đồng thời tặng 200 suất quà (250.000 đồng/suất) cho 200 em học sinh nghèo, khó khăn của Trường Tiểu học và THCS Đăk Tờ Ver, mỗi suất quà gồm: Cặp sách, 5 quyển vở, sữa, bánh kẹo, đồ dùng học tập và 30 ngàn đồng tiền mặt. Tổng trị giá quà tặng là 170 triệu đồng, do Câu Lạc bộ những người tình nguyện vận động các nhà hảo tâm tại Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.
Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2022 của các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, phát huy và khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm, sẻ chia của các tầng lớp nhân dân với những người yếu thế, người dân còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Hồng Ngọc