Gia Lai: Những dấu hiệu bất thường của một số cảnh sát giao thông khi tuần tra

Tạp Chí Nhân Đạo
Quá trình tuần tra kiểm soát của tổ tuần tra Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Gia Lai đối với phương tiện tham gia giao thông vi phạm đã có những dấu hiệu bất thường cần được làm rõ và xử lý nghiêm.
gia-lai-nhung-dau-hieu-bat-thuong-cua-mot-so-canh-sat-giao-thong-khi-tuan-tra
Hình ảnh các cán bộ CSGT đội 29 quản lý QL19 có dấu hiệu không bình thường.
 

Quốc lộ 19 (QL19) là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Gia Lai, quãng đường từ đèo An Khê đến TP.Pleiku do đội tuần tra thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai quản lý. Tại tuyến đường này, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông đông đúc và khá phức tạp. Để đảm bảo trật tự an toàn, đòi hỏi các cán bộ CSGT phải thường xuyên túc trực trên tuyến đường quốc lộ này. Theo video mà tài xế chạy trên tuyến đường này cung cấp, ngoài việc tuần tra kisoát thì những dấu hiệu không mấy đẹp mắt của các cán bộ tuần tra cũng xuất hiện.

Cụ thể: Khoảng 16 giờ, ngày 20/6/2017, khi xe đang chạy trên tuyến đường này thì xuất hiện tổ tuần tra CSGT đi xe mang BKS 81A – 00334 và 3 cán bộ đang làm nhiệm vụ, lúc này một cán bộ ra tín hiệu cho phương tiện dừng xe lại để kiểm tra, Trung tá Lê Minh Tống thông báo xe bị lỗi tốc độ 70/60, lúc này tài xế xin làm luật rồi chạy về phía xe của mình, tài xế lấy tiền kẹp vào sổ đăng kiểm, bước xuống xe chạy đến một vị cán bộ khác kiểm tra, sau khi xem giấy tờ, vị cán bộ này hỏi tài xế: Tại sao lại không dừng ở chỗ xe công vụ bán tải, phó phòng của tôi đang ở đó. Rồi yêu cầu lấy giấy tờ kiểm tra, tài xế vội xin làm luật 500.000đ nhưng vẫn không cho và đề nghị phải lập biên bản, đến lúc này tài xế liền chạy về phía xe của mình rút thêm tiền kẹp vào sổ và đến gần các cán bộ, vị cán bộ này thông báo lỗi tốc độ này phải phạt 2.500.000đ. Sau quá trình xin làm luật, các cán bộ cầm lấy sổ của tài xế kiểm tra xong đưa lại cho tài xế và nhắc nhở: Lần sau là phải dừng nơi xe tải đấy nhé.

Tài xế xe tải cho biết: “Chúng tôi bắt buộc phải làm luật với số tiền là 600.000đ, nếu không làm thì sẽ bị lập biên bản ngay”.

Để xác minh rõ sự việc, chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Văn Dũng, Đội trưởng đội CSGT quản lý tuyến đường QL19, nhưng không thấy ông này hợp tác làm rõ các vấn đề bị phản ánh. Quá trình xác minh, Trung tá Lê Minh Tống cán bộ tuần tra thừa nhận hôm đó tổ của ông gồm 3 cán bộ làm nhiệm vụ tại đó và yêu cầu phóng viên hãy gọi cho ông đội trưởng Lê Văn Dũng, chúng tôi đã gọi điện thêm nhiều lần nữa nhưng vẫn không thấy ông Dũng nhấc máy. Ông Dũng chỉ nhắn một dòng tin nhắn: “Em ở đâu để anh em gặp”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Phúc Điền, Phó Trưởng phòng CSGT tỉnh Gia Lai, cho biết: “Đội tuần tra trên QL19 là đội số 29 do ông Lê Văn Dũng làm Đội trưởng quản lý. Mà ông xác minh để viết bài chứ gì?! Thôi được rồi, tôi sẽ điện cho Dũng”.

Qua những dấu hiệu mờ ám của tổ tuần tra và các cán bộ thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cần được các cấp lãnh đạo xem xét và có biện pháp xử lý đối với các cán bộ này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.